ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี

ผลกรรมจากอดีต

ดูดวงหน้าแรก  /  นิทานปล่อยสัตว์ นิทานธรรมะสอนใจ  /  ผลกรรมจากอดีต
ผลกรรมจากอดีต
ผลกรรมจากอดีต
ชายชราแซ่ ฉวี่ ใครๆ เรียกเขาว่า เหลาฉวี่ ทำงานเป็นคนรับใช้ในบ้านสกุล เกา ลุงฉวี่เป็นคนซื่อสัตว์ ขยันและมัธยัสถ์ จากคุณสมบัติที่ดีเหล่านี้จึงเป็นที่ไว้วางใจของท่านเจ้าของบ้าน ลุงฉวี่ได้รับหน้าที่พ่อบ้านคอยดูแลความเรียบร้อยทุกอย่างในบ้านสกุลเกาคนรับใช้ทุกคนต่างก็เคารพรักและเชื่อฟังเขาเป็นอย่างดี
วันหนึ่งสายมากแล้วเกือบเที่ยงวัน ลุงฉวี่ก็ยังไม่ออกจากห้อง คนในบ้านจึงไปเคาะประตูเรียกอยู่นาน ลุงฉวี่ถึงจะเปิดประตู ท่าทางของเขาอิดโรยอ่อนเพลียเหมือนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ครั้นสอบถามดู ลุงฉวี่จึงเล่าให้ทุกคนฟังว่า
“เมื่อ 30 ปีก่อนโน้น สมัยที่ลุงยังหนุ่มๆ อายุแค่ 20 ปี ตอนนั้นอยู่ที่ตำบลตงกวนลุงเปิดร้านขายบะหมี่ใส่ปลาไหล กิจการดีมากลูกค้าพากันมาอุดหนุนจนแน่นร้าน ลุงต้องฆ่าปลาไหลวันละหลายสิบกิโลทุกๆ วัน ติดต่อกันมาเกือบ 30 ปีไม่เคยขาด สามารถเก็บสะสมเงินได้หลายหมื่นชั่งทีเดียว
ในช่วงนั้น น้ำมันยางสำหรับทาเครื่องสานราคาลดลงมาก ลุงเห็นเป็นโอกาสเหมาะจึงนำเงินที่สะสมทั้งหมดไปซื้อเพื่อหวังจะเก็งกำไร แต่ไม่นึกเลยว่าจะเกิดไฟไหม้ น้ำมันยางที่ซื้อตุนไว้ถูกไฟเผาวอดวายไม่มีเหลือ เงินทองทรัพย์สินที่เป็นทุนละลายหายไปในกองไฟจนหมดสิ้น ลุงสิ้นเนื้อประดาตัวจึงออกร่อนเร่หางานทำมาเรื่อย จนในที่สุดได้เข้ามาอยู่ในบ้านสกุล เกา ทำงานเป็นลูกจ้าง สามารถอยู่อย่างสงบสุข
จนกระทั่งเมื่อคืนนี้เอง ลุงฝันว่า ปลาไหลมากมายเหลือเกินเข้ามาทวงชีวิต ในจำนวนนั้นมีตัวใหญ่ 2 ตัว แววตาของมันเต็มไปด้วยความอาฆาตแค้น ทั้งสองตัวตรงรี่เข้ามาแย่งกันกัดที่ขาของลุง พอสะดุ้งตกใจตื่นขึ้นก็พบว่าที่ขาทั้งสองมีแต่รอยฟันเล็กๆ และช้ำบวมเจ็บทรมานจนนอนไม่หลับ จนกระทั่งสายากแล้วจะลุกลงจากเตียง ก็ไม่สามารถยืนขึ้นได้มันปวดเหลือเกิน...”
คนรับใช้ได้รายงานให้คุณชาย เกาเจ้าของบ้านทราบ ท่านจึงเข้ามาเยี่ยมดูอาการที่ห้อง เมื่อเห็นขาของลุงฉวี่บวมมากก็ให้นำยาอย่างดีมาทารักษาและสั่งให้หยุดงานพักผ่อน ไม่นานอาการปวดบวมก็ค่อยๆ หายไป
แต่อีกไม่นานต่อมา มีอยู่วันหนึ่งลุงฉวี่หายเงียบไปทั้งวันไม่ออกจากห้องเลย ไม่ว่าจะเรียกอย่างไรประตูก็ไม่เปิด คุณชายเกาจึงให้คนใช้ในบ้านช่วยกันปีนขึ้นไปส่องดูทางช่องลมก็เห็นลุงฉวีนอนหายใจแขม่วๆ อยู่บนเตียงไม่ขยับเขยื้อน
คุณชายเกาจึงสั่งให้งัดประตูเข้าไปช่วย เมื่อลุงฉวี่พบหน้าเจ้าของบ้านผู้ให้ความอนุเคราะห์ตนมาตลอด ชายชราผู้น่าสงสารก็น้ำตานองหน้าระล่ำระลักพูดขึ้นว่า
“เมื่อคืนบ่าวฝันว่า ปลาไหล 2 ตัวเดิม มันกลับมารุมกัดคราวนี้มันกัดจนถึงกระดูกเจ็บปวดยิ่งกว่าเก่าเห็นทีบ่าวคงจะไม่รอดแน่แล้ว!”
เจ้าของบ้านผู้มีเมตตาฟังแล้วรู้สึกเวทนายิ่งนัก จึงปลอบโยนให้กำลังใจว่า
“เหลา ฉวี่ ลุงคงไม่เป็นอะไรมากหรอก ทายาไม่กี่วันก็หาย ทำใจดีๆ ไว้”
แต่ครั้งนี้ แม้จะใช้ยาดีแค่ไหนก็ไม่ได้ผล ขาของลุงฉวี่บวมและเริ่มเน่าจนเห็นกระดูกจนเห็นกระดูกหลังจากนั้นไม่กี่วันลุงฉวี่พ่อบ้านสกุล เกา ก็ตายจากไป!
ช่างน่าอนาถแท้...กรรมหนอกรรม!
ไม่มีคำว่า “สูญหาย”
30 ปีก่อนทำอย่างไรไว้
30 ปีต่อมาก็ยังต้องรับผล
พระอริยะเจ้าทั้งหลายจึงกล่าวว่า
“ทุกสิ่งที่เราทำลงไปแล้ว ไม่ว่าดีหรือเลว
เราจะต้องเป็นผู้รับผลของมันอย่างแน่นอน...
ไม่ช้าก็เร็ว”
นิทานปล่อยสัตว์
คนใจแคบ
ร่ำรวยได้ ก็ล่มจมได้
ปลาไหลขอชีวิต
หนี้แค้นต้องชำระ
มุ่งมั่นตั้งใจจริง
ข้าราชการสองพี่น้อง
หมอที่แท้จริง
ไม่ทันตาย ก็ตกนรก
เล็กหรือใหญ่ก็คือ “ชีวิต”
ปลาไหลมรณะ
สุนัขจิ้งจอกทดแทนบุญคุณ
มุ่งมั่นตั้งใจจริง
ลูกหลานกำไลหยก
ความตายปริศนา
ใช้เงินปล่อยสัตว์
ตะพาบน้ำทวงชีวิต
สร้างกรรมให้ลูก
เขียนคัมภีร์ ลดกรรม
ดวงใจแม่กวาง
กินให้หนำใจ
ปลาไหลขอชีวิต
ฆ่าหมูกรรมสนอง
ดูทั้งหมด
ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเช่นคุณเท่านั้น
สมัครสมาชิก ThaiORC.com
1900-111-119  ดูดวงส่วนตัวกับนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ คุยสดกับหมอดูดัง ถามตอบได้ทุกปัญหา ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ
1900-111-157  เบอร์เดียวที่อาจทำให้คุณมีโชค รวยแบบไม่ทันตั้งตัว รวมเลขเด็ดมหาเศรษฐีงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2567
ดูดวงออนไลน์
พิสูจน์ความแม่นยำของคำทำนายด้วยตัวท่านเอง กับสุดยอดตำราพยากรณ์มากมายที่ไทยโออาร์ซีดอทคอม
โอเรกุรัม ทำนายไพ่ยิปซี ทำนายฝัน
เสี่ยงเซียมซี ทำนายชื่อ ทำนายพระเคราะห์
นับอายุอัฏฐเคราะห์ ทำนายเนื้อคู่ ทำนายเศษฯ
ดูองค์กำเนิดหญิง ดวงสมพงษ์ธาตุ โชคชะตาฉัตรสามชั้น
ดูองค์กำเนิดชาย ดวงสมพงษ์คู่ โชคชะตามโนมัย
เทพจรประจำกาย โชคเคราะห์ประจำปี โชคชะตาสิบสองราศี
ฤกษ์เดินเรือ นับยามสามตา ทำนายกราฟชีวิต
ดูดวงทางโทรศัพท์กับสุดยอดนักพยากรณ์กว่า 200 ท่าน พบนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ที่คุณเชื่อถือ มาดูดวงสดแบบส่วนตัวให้คุณทั้งเรื่องความรัก เนื้อคู่ การงาน และการเงิน
Social Network
 ติดตามเราบน facebook
 ติดตามเราผ่าน Twitter
ตั้งชื่อลูก ตั้งชื่อเด็ก ดูชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงตามวันเกิด
ดูดวงหน้าแรก | ดูดวงรายวัน | ดูฤกษ์ยาม | นิมิตเคล็ดลาง | ฮวงจุ้ย | โหงวเฮ้ง | ตั้งชื่อลูก | อ่านใจทายนิสัย | ปฏิทิน 100 ปี | คาถาเสริมสิริมงคล | หวย เลขเด็ด
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com | ThaiORACLE.com, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net