ตั้งชื่อลูกตามวันเกิด เพื่อเสริมดวงชะตา ค้นหาชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงได้มากกว่า 30,000 ชื่อ

เขียนคัมภีร์ ลดกรรม

ดูดวงหน้าแรก  /  นิทานปล่อยสัตว์ นิทานธรรมะสอนใจ  /  เขียนคัมภีร์ ลดกรรม
เขียนคัมภีร์ ลดกรรม
เขียนคัมภีร์ ลดกรรม
ในสมัยราชวงศ์ถัง มีข้าราชการหนุ่มชั้นผู้น้อยคนหนึ่งนามว่า พันกั่ว วันหนึ่งเขากับเพื่อนๆ ออกไปเที่ยวเล่นที่ชายทุ่งเห็นแพะตัวหนึ่งกำลังกินหญ้าอยู่ใกล้ๆ กับหลุมฝังศพ พันกั่ว มองดูรอบๆ ไม่เห็นคนเลี้ยงจึงชักชวนเพื่อน ให้ช่วยกันจับแพะกลับไป
แต่แพะเมื่อถูกคนแปลกหน้าลากจูงไปก็ร้องขึ้นไม่ยอมหยุด ข้าราชการหนุ่มกลัวว่าเจ้าของแพะจะได้ยิน เขาจึงใช้มือจับลิ้นแล้วกระชากอย่างแรง จนลิ้นของมันขาด! แพะที่น่าสงสารเจ็บปวดทรมานแสนสาหัสมิหนำซ้ำยังถูกฉุดกระชากลากถูไปตลอดทาง เมื่อถึงบ้านเขาก็จัดการฆ่าแพะทำอาหารเลี้ยงเพื่อนฝูงเป็นที่สนุกสนาน
เวลาผ่านไปครึ่งปี พันกั่ว ก็มีอาการประหลาด อยู่ดีๆ ลิ้นของเขาก็หดสั้นลงๆ จนเหมือนคนไม่มีลิ้น เขาตัดสินใจลาออกจากราชการ เพื่อกลับไปบ้านเดิมที่อำเภอ ฟู่ ผิง
เมื่อเขานำหนังสือลาออกไปยื่นต่อท่านนายอำเภอผู้เป็นหัวหน้า ท่านอ่านดูแล้วก็ยังคลางแคลงใจสงสัยว่า พันกั่ว จะโกหก จึงสั่งเขาอ้าปากให้ดู ท่านนายอำเภอรู้สึกฉงนสนเท่ห์แทบไม่น่าเชื่อสายตาตนเองที่เห็นลิ้นของลูกน้องหดเล็กเหลือเท่าเมล็ดถั่ว ท่านจึงได้ซักถามเขาถึงความเป็นมา แต่อนิจจา... พันกั่วพูดไม่ได้เสียแล้ว เขาพยายามใช้พู่กันเขียนเรื่องราวทั้งหมดลงบนกระดาษ
เมื่อได้อ่านดู นานอำเภอผู้บังคับบัญชาก็รู้สึกเวทนายิ่งนัก ท่านจึงแนะนำเขาว่า “เมื่อกลับไปอยู่บ้านแล้ว เธอจงใช้เวลาทั้งหมดคัดลอกพระคัมภีร์ ที่สั่งสอนให้คนช่วยชีวิตสัตว์ออกจากจ่ายเผยแพร่แก่คนทั้งหลาย อันจะนำมาซึ่งกุศลบารมีเพื่อไถ่โทษบาปกรรมที่เคยก่อไว้”
พันกั่ว พยักหน้ารับคำสั่งของหัวหน้า ตั้งแต่นั้นมาทุกๆ วัน เขาคัดลอกพระคัมภีร์จากจ่ายผู้คนมากมาย พร้อมกับตั้งใจสำนึกในความผิดที่ตนได้กระทำ และถือศีลกินเจสวดมนต์ภาวนาไม่ขาด
หนึ่งปีต่อมา ลิ้นที่หดหายไปของเขาก็ค่อยๆ โตขึ้นทีละนิดๆ จนกระทั่งเขาสามารถพูดได้เป็นปกติ พันกั่วรู้สึกดีใจอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ เขาจึงเดินทางกลับไปเพื่อคารวะต่อท่านนายอำเภอ ผู้ที่เมตตาชี้แนะหนทางแก่เขาจนสามารถสลายบาปกรรมลงได้ ท่านนายอำเภอเห็นพันกั่ว ผู้เคยเป็นลูกน้องในบังคับบัญชามีอุปนิสัยใจคอเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ท่านจึงแต่งตั้งให้เข้ารับราชการในตำแหน่งที่สูงกว่าเดิม
พันกั่วปฏิบัติงานในหน้าที่ราชการด้วยความวิริยะอุตสาหะและประสบความเจริญรุ่งเรืองจนมีตำแหน่งใหญ่โตอยู่ในราชสำนัก เขาไม่เคยลืมประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตเลย จึงได้เขียนเรื่องราวนี้ลงในบันทึก ซึ่งตรงกับปีที่ 8 แห่งรัชกาล เจิน กวน เพื่อเป็นเครื่องเตือนสติแก่อนุชนรุ่นหลังสืบไป
นิทานปล่อยสัตว์
เกิดกี่ชาติก็สมบูรณ์พูนสุข
เลียงผาช่วยชีวิต
กินอย่างไรตายอย่างนั้น
ข้าราชการสองพี่น้อง
ช่วยเต่าได้เป็นมหาอุปราช
ฟ้าลงโทษ
วงเวียนกรรม
ผู้นำที่แท้จริง
ช่วยงู ได้ตำรายา
หมอที่แท้จริง
เลียงผาช่วยชีวิต
ตะพาบน้ำทวงชีวิต
ทำดีได้ดี
คนหัวเป็นวัว
ฆ่างู ฆ่าชีวิตลูก
กรรมของคนจับเขียด
ไม่ฆ่าสัตว์ก็ไม่ถูกจับ
เณรน้อยช่วยมด
กรรมตามทัน
สัตว์น้ำรักษาโรค
พ้นโทษเพราะแมลงวัน
อย่าคิดว่าไม่ผิด
ดูทั้งหมด
ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเช่นคุณเท่านั้น
สมัครสมาชิก ThaiORC.com
1900-111-119  ดูดวงส่วนตัวกับนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ คุยสดกับหมอดูดัง ถามตอบได้ทุกปัญหา ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ
1900-111-157  เบอร์เดียวที่อาจทำให้คุณมีโชค รวยแบบไม่ทันตั้งตัว รวมเลขเด็ดมหาเศรษฐีงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2567
ดูดวงออนไลน์
พิสูจน์ความแม่นยำของคำทำนายด้วยตัวท่านเอง กับสุดยอดตำราพยากรณ์มากมายที่ไทยโออาร์ซีดอทคอม
โอเรกุรัม ทำนายไพ่ยิปซี ทำนายฝัน
เสี่ยงเซียมซี ทำนายชื่อ ทำนายพระเคราะห์
นับอายุอัฏฐเคราะห์ ทำนายเนื้อคู่ ทำนายเศษฯ
ดูองค์กำเนิดหญิง ดวงสมพงษ์ธาตุ โชคชะตาฉัตรสามชั้น
ดูองค์กำเนิดชาย ดวงสมพงษ์คู่ โชคชะตามโนมัย
เทพจรประจำกาย โชคเคราะห์ประจำปี โชคชะตาสิบสองราศี
ฤกษ์เดินเรือ นับยามสามตา ทำนายกราฟชีวิต
ดูดวงทางโทรศัพท์กับสุดยอดนักพยากรณ์กว่า 200 ท่าน พบนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ที่คุณเชื่อถือ มาดูดวงสดแบบส่วนตัวให้คุณทั้งเรื่องความรัก เนื้อคู่ การงาน และการเงิน
Social Network
 ติดตามเราบน facebook
 ติดตามเราผ่าน Twitter
ตั้งชื่อลูก ตั้งชื่อเด็ก ดูชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงตามวันเกิด
ดูดวงหน้าแรก | ดูดวงรายวัน | ดูฤกษ์ยาม | นิมิตเคล็ดลาง | ฮวงจุ้ย | โหงวเฮ้ง | ตั้งชื่อลูก | อ่านใจทายนิสัย | ปฏิทิน 100 ปี | คาถาเสริมสิริมงคล | หวย เลขเด็ด
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com | ThaiORACLE.com, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net