ตั้งชื่อลูกตามวันเกิด เพื่อเสริมดวงชะตา ค้นหาชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงได้มากกว่า 30,000 ชื่อ

ฮวงจุ้ยดี-บ้านมือสองก็มีโชคได้

ดูดวงหน้าแรก  /  ดูฮวงจุ้ย  /  ฮวงจุ้ยดี-บ้านมือสองก็มีโชคได้
การเลือกซื้อบ้านพักอาศัยหรืออาคารสำนักงานนั้นมีปัจจัยหลักๆที่ใช้ในการ พิจารณานอกจากศาสตร์ทางด้านฮวงจุ้ยอยู่อีกหลายๆอย่างครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคา ประโยชน์ใช้สอยและความสวยงามของงานสถาปัตย์นั้นๆ ไปจนถึงคุณภาพของการก่อสร้าง ความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการ ทำเลที่ตั้ง หรือปัจจัยอื่นๆอีกหลายประการครับ แต่หากเราให้ความใส่ใจในเรื่องของ “ทำเล” ซึ่งในปัจจุบันก็ต้องยอมรับว่าในหลายๆจังหวัด โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครหรือจังหวัดหัวเมืองใหญ่หลายแห่งนั้น ทำเลที่ดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้าขาย การเดินทางคมนาคม ได้ถูกพัฒนาและขายไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นหากเรามีความต้องการอยู่อาศัยใน “ทำเล” ดังกล่าวจริงๆ การเลือกซื้อบ้านพักอาศัยมือสอง หรือ อาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์มือสอง ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากครับ
สำหรับ วันนี้เราจะมาดูกันว่าในศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น เราจะมีวิธีการรับความเจริญรุ่งเรืองจากการเลือกซื้อบ้านมือสองได้หรือไม่ อันนี้เป็นคำถามที่น่าสนใจเป็นไม่น้อยครับ เพราะในหลายๆครั้งที่ผมได้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกอาคารสำนักงาน ทำเลร้านค้า ไปจนกระทั่งบ้านพักอาศัย อสังหาริมทรัพย์ที่เป็นในลักษณะของมือสองนั้น มักจะเป็นทำเลที่ผู้คนค่อนข้างกลัวในการเลือกซื้อ โดยเฉพาะหากประวัติของผู้ที่อยู่อาศัยเดิมนั้นไม่ประสบความสำเร็จในด้านใด ด้านหนึ่ง ในทางกลับกันหากประวัติของผู้อยู่อาศัยเดิมนั้นประสบความสำเร็จ อสังหาริมทรัพย์นั้นๆก็จะเป็นที่ต้องการของผู้ที่จะอยู่อาศัยรายใหม่เป็น อย่างมาก ผมยังไม่อยากสรุปว่าประวัติของผู้อยู่อาศัยเดิมนั้นสามารถบอกถึงคุณภาพทาง ฮวงจุ้ยของอสังหาริมทรัพย์นั้นได้ 100% ครับ ขอให้ทุกๆท่านพิจารณาปัจจัยหลายๆด้านดังต่อไปนี้ครับ

1. สภาพแวดล้อมโดยรวม หาก สภาพแวดล้อมของอาคารหรือบ้านข้างเคียงโดยรวมนั้น เป็นสภาพที่มีชีวิตชีวา หรือในภาษาของฮวงจุ้ยนั้นเรียกได้ว่า “สามารถสัมผัสกับกระแสได้” เช่น หากเป็นบ้านก็ต้องเป็นสภาพโครงการที่ไม่รกร้าง มีผู้อยู่อาศัยอยู่พอสมควร สามารถสัมผัสได้ทั้งกระแสจากลมตามธรรมชาติและกระแสจากการจราจรที่รถหรือคนพา มา หรือหากเป็นทำเลการค้าก็ต้องรู้สึกว่าเป็นย่านที่มีการจราจรพาคนไปมาอย่าง สม่ำเสมอ สภาพของกิจการอื่นๆรอบๆ ส่วนใหญ่ยังต้องดูแล้วค้าขายได้

หาก สภาพแวดล้อมของอาคารข้างเคียงมีลักษณะดังกล่าวบ้านหรืออาคารมือสองที่ท่าน สนใจอยู่ก็ถือว่ามีโอกาสจะมีฮวงจุ้ยที่ดีได้ครับ โดยแม้ว่าผู้อยู่อาศัยเดิมนั้นไม่เจริญรุ่งเรือง ก็อาจเป็นไปได้ว่าเขาไม่สามารถจะออกแบบชัยภูมิของบ้านหรืออาคารให้สามารถดัก กระแสโดยรอบของทำเลนั้นเพื่อเหนี่ยวนำเอากระแสพลังที่ดีเข้ามาได้ครับ ซึ่งในการปรับสภาพชัยภูมิโดยละเอียดนั้นท่านสามารถขอคำปรึกษาได้จากซินแสที่ มีประสบการณ์ครับ

2. หาองศาทิศทางที่ดี ในศาสตร์ฮวงจุ้ยในระบบดาวเหิน (Xuan Kong Flying Star) ซึ่งเป็นวิชาที่ซินแสที่มีชื่อเสียงทั้งในฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และ ซินแสในประเทศไทยหลายๆท่านได้ใช้ในการให้คำปรึกษานั้น ถือว่ามีการเปลี่ยนยุคจากพลังงานของระบบสุริยะจักรวาลจากยุคที่ 7 มาเป็นยุคที่ 8 ในปี พศ.2547 เป็นต้นมาครับ ซึ่งทำให้ทิศทางที่เคยเป็นทิศโชคในช่วงยุคที่ 7 อาจจะเป็นทิศเสื่อมที่สุดในยุคที่ 8 (ปี พศ.2547-2567) ก็เป็นได้ครับ หรือในทางกลับกันทิศทางที่เป็นทิศเสื่อมในยุคที่ 7 ก็อาจจะเป็นทิศทางที่ดีที่สุดในยุคที่ 8 ได้เช่นเดียวกันครับ ในข้อนี้ให้ลองสังเกตดูนะครับ ว่าบางทีคนรู้จักหรือญาติของเราหลายคน ทำธุรกิจมาแบบเดิมๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์การตลาดหรือผลิตภัณฑ์ อยู่ดีๆก็สามารถจะเปลี่ยนชะตาชีวิตให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นมาได้ โดยใช้เวลาไม่นานหลังจากปี พศ.2547 นั่นก็เป็นเพราะองศาทิศทางของบ้านหรืออาคารนั้นกลับมาเป็นองศาทิศทางโชคของ ยุค 8 นั่นเอง

ดังนั้นในบางครั้งที่เราพบว่าบ้านหรืออาคารที่ เราจะซื้อนั้นเคยอยู่ในฮวงจุ้ยที่ไม่ดีมาก่อน ก็อาจจะเป็นบ้านหรืออาคารที่มีองศาทิศทางที่เป็นองศาทิศทางที่เป็นทิศโชคใน ยุคนี้ไปแล้วก็ได้ครับ ท่านอาจจะสามารถหาของดีได้ในราคาถูกก็ได้ครับ โดยศาสตร์ฮวงจุ้ยทางด้านองศาทิศทางนั้นจะได้ผลดีที่สุดก็ต่อเมื่อได้ใช้ร่วม กับศาสตร์ฮวงจุ้ยในเชิงชัยภูมิครับ (Landform Feng Shui Theory)
3. เลือกบ้านและอาคารที่เสริมดวงชะตา หากท่านสามารถเคยได้รับการผูกดวงชะตาตามระบบวิชาดวงจีน “โป๊ยหยี่ซีเถียว” (Four Pillars) มาก่อน ท่านจะสามารถทราบถึง “ธาตุที่ชอบหรือธาตุปรับดวง” ว่าเป็น ธาตุดิน ธาตุทอง ธาตุน้ำ ธาตุไม้ หรือว่าธาตุไฟครับ ซึ่งเราจะสามารถนำมาแปลผลได้ว่าทิศทางหลักๆของการเลือกอาคาร ทิศนั่ง หรือทิศนอน นั้นควรจะเป็นทิศอะไรเพื่อเสริมดวงชะตาของท่านได้ครับ ท่านสามารถดูทิศทางเทียบกับธาตุต่างๆได้ตามภาพประกอบนะครับ

4. เลือกฤกษ์ยามที่ดีในการตกแต่ง ต่อเติม ซ่อมแซม และ เข้าอยู่อาศัย เพราะการซื้อบ้านหรืออาคารมือสองนั้น เราไม่สามารถที่จะได้รับการประเมินฤกษ์ยามที่ดีได้ตั้งแต่การลงเสาเอกหรือลง เสาเข็ม ดังนั้นการหาฤกษ์ยามที่ดีของการเริ่มตกแต่ง ต่อเติมซ่อมแซม ก่อนเข้าอยู่ ก็สามารถจะชดเชยการที่เราไม่รู้ฤกษ์ของการเริ่มลงเสาเอกของบ้านหรืออาคาร นั้นได้ ซึ่งในศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นเราให้ความสำคัญกับการใช้ฤกษ์ยามที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเหมือนกับกุญแจสตาร์ทรถของเราให้สามารถวิ่งออกไปได้อย่างมั่นคง ข้อนี้ให้เราลองคิดภาพว่าถึงแม้เราจะมีรถยนตร์หรือบ้านที่เราชอบหรือฮวงจุ้ย ที่ดีขนาดไหน หากเราไม่มีกุญแจรถหรือฤกษ์ยามที่ดีในการเริ่มสตาร์ทได้ รถหรือฮวงจุ้ยนั้นๆก็ย่อมลดค่าลงไปมากทีเดียว

โดยหากว่าท่านก็ยังไม่สามารถควบคุมการเลือกฤกษ์ในการตกแต่ง ต่อเติม ซ่อมแซม ได้อีก อย่างน้อยการเลือกฤกษ์ยามที่เป็นมงคลในการเข้าอยู่วันแรกที่เราได้เข้าไป สัมผัสกับพลังงานในบ้านหรืออาคารนั้นๆ ก็ยังสามารถจะนำเอาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ท่านและสมาชิกภายในครอบครัวเช่น เดียวกันครับ
ดูฮวงจุ้ยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ยามค่ำคืนให้เปิดไฟบริเวณหน้าบ้านไว้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ด
หมายเลขบ้านและผลต่อฮวงจุ้ย
บ้านอยู่ใกล้วัด สุสาน ศาลเจ้า จะอับโชค
ป้ายร้านค้าไม่ดีมีผลต่อความเจริญก้าวหน้าต่อกิจการ
ฮวงจุ้ยของทำเลบนสี่แยกดีจริงหรือไม่
ห้องรับแขกในห้องนอน จะทำให้สามีภรรยามีเรื่องขัดข้องหมองใจ
ฮวงจุ้ยของทำเลบนสี่แยกดีจริงหรือไม่
ลักษณะกำแพง รั้วบ้าน เสริมชีวิตที่ดีต่อครอบครัว
เมื่อประตูหน้าบ้านตรงกับประตูหลังบ้าน
ห้องนอนอยู่หน้าห้องรับแขก ทำให้โชคลาภเสื่อมถอย
ดอกไม้สีขาวร่วงหล่นบนหลังคา จะเกิดความทุกข์
เลือกทาสีออฟฟิศให้ถูกโฉลกกับธุรกิจ เสริมความรุ่งเรือง
ประตูครัวกับประตูห้องน้ำตรงกัน มีผลให้รายได้ลดน้อยถอยลง
เลือกสีบ้าน...เสริมราศี
โคมไฟ แสงไฟนำทางให้ชีวิต สติสู่แสงสว่างทางปัญญา
โต๊ะเก็บเงินอยู่ใกล้บันไดขึ้นลง ทำให้การค้าขาดทุน
ไม้ประดับใบสีเขียวในบ้านและสำนักงาน จะส่งเสริมให้เกิดโชคลาภ
เถาวัลย์พันรอบต้นไม้ใหญ่ดูสวยงาม แต่ส่งผลไม่ดีต่อครอบครัว
ของแต่งบ้านที่ไม่เป็นมงคล
น้ำมีประโยชน์อย่างไร ต่อหลักฮวงจุ้ย
โต๊ะทำงานแบบไหน เจ้านายเห็นแล้วอารมณ์เสีย!
ข้อห้ามของหญิงมีครรภ์ เกี่ยวกับบ้าน
ดูทั้งหมด
ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเช่นคุณเท่านั้น
สมัครสมาชิก ThaiORC.com
1900-111-119  ดูดวงส่วนตัวกับนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ คุยสดกับหมอดูดัง ถามตอบได้ทุกปัญหา ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ
1900-111-157  เบอร์เดียวที่อาจทำให้คุณมีโชค รวยแบบไม่ทันตั้งตัว รวมเลขเด็ดมหาเศรษฐีงวดวันที่ 1 เมษายน 2567
ดูดวงออนไลน์
พิสูจน์ความแม่นยำของคำทำนายด้วยตัวท่านเอง กับสุดยอดตำราพยากรณ์มากมายที่ไทยโออาร์ซีดอทคอม
โอเรกุรัม ทำนายไพ่ยิปซี ทำนายฝัน
เสี่ยงเซียมซี ทำนายชื่อ ทำนายพระเคราะห์
นับอายุอัฏฐเคราะห์ ทำนายเนื้อคู่ ทำนายเศษฯ
ดูองค์กำเนิดหญิง ดวงสมพงษ์ธาตุ โชคชะตาฉัตรสามชั้น
ดูองค์กำเนิดชาย ดวงสมพงษ์คู่ โชคชะตามโนมัย
เทพจรประจำกาย โชคเคราะห์ประจำปี โชคชะตาสิบสองราศี
ฤกษ์เดินเรือ นับยามสามตา ทำนายกราฟชีวิต
ดูดวงทางโทรศัพท์กับสุดยอดนักพยากรณ์กว่า 200 ท่าน พบนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ที่คุณเชื่อถือ มาดูดวงสดแบบส่วนตัวให้คุณทั้งเรื่องความรัก เนื้อคู่ การงาน และการเงิน
Social Network
 ติดตามเราบน facebook
 ติดตามเราผ่าน Twitter
ตั้งชื่อลูก ตั้งชื่อเด็ก ดูชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงตามวันเกิด
ดูดวงหน้าแรก | ดูดวงรายวัน | ดูฤกษ์ยาม | นิมิตเคล็ดลาง | ฮวงจุ้ย | โหงวเฮ้ง | ตั้งชื่อลูก | อ่านใจทายนิสัย | ปฏิทิน 100 ปี | คาถาเสริมสิริมงคล | หวย เลขเด็ด
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com | ThaiORACLE.com, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net