ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี

บันไดบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ย

ดูดวงหน้าแรก  /  ดูฮวงจุ้ย  /  บันไดบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ย
สิ่งนั้นจะเป็นของที่ซินแสนั้นให้ความสำคัญมาก เพราะหากมาจากทิศทางที่ดีแล้วก็จะมีผลให้สมาชิกในบ้านได้รับโชคลาภที่ดี และหากมาจากทิศทางที่ไม่ดีแล้วก็จะมีผลให้สมาชิกภายในบ้านได้รับสิ่งที่ไม่ดี

จากเหตุผลข้อนี้ เราจะพบว่าบ้านของเราทุกคนมี “บันได” เป็นส่วนประกอบ ซึ่งถือเป็นจุดที่ซินแสนั้นจะต้องให้ความสำคัญในการจัดฮวงจุ้ยเป็นอย่างมาก เนื่องจากลักษณะของบันไดนั้นมีลักษณะเป็นขั้นๆไล่ลงมาจากสูงลงต่ำ ดังนั้นหากเรามองในภาพรวมแล้ว เราจะเห็นว่าลักษณะของบันไดนั้นจะเหมือนกับ Slope ที่เทออกเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อให้เกิด “กระแสลม” เคลื่อนไหวเอื่อยๆอยู่บริเวณบันไดตลอดเวลา ดังนั้นหลักการของการจัดฮวงจุ้ยของบันไดบ้านให้ถูกหลักมีดังนี้

1. บันไดไม่ควรทิ่มออกมาตรงปากประตูบ้าน เนื่องจากซินแสมักจะจัดประตูบ้านของเราให้รับกระแสพลังงานประจำยุค ซึ่งปัจจุบันคือยุคที่ 8 ตามระบบของฮวงจุ้ยในระบบ เสวียนคงปวยแช หรือ ดาวเหิน ( Xuan Kong Flying Star) ในระหว่างปี พศ.2547-2567 โดยซินแสจะต้องจัดชัยภูมิในภาพรวมให้กระแสลมสามารถพัดผ่านเข้าปากประตูบ้านได้สะดวกที่สุด ดังนั้นหากบันไดที่มีสภาพเหมือนกับ Slope เทออกอยู่ตลอดเวลาทิ่มออกมาที่ปากประตู จะมีสภาพเหมือนกับการนำเอากระแสลมจากบันได มาต้านกระแสลมจากภายนอกบ้าน ดังนั้นการวางบันไดบ้านให้ทิ่มออกมาตรงปากประตูบ้านโดยตรงจึงถือว่าผิดกับหลักฮวงจุ้ย

หากสภาพปัจจุบันของบันไดบ้านของท่านเป็นเช่นนี้ ให้ท่านลองสังเกตว่าสมาชิกในครอบครัวยังเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน โชคลาภ สุขภาพ และ ความสัมพันธ์หรือไม่ หากท่านมีปัญหาในเรื่องต่างๆเหล่านี้ บันไดที่ทิ่มออกหน้าประตูบ้านอาจจะเป็นสิ่งที่ส่งผลกระทบในทางศาสตร์ฮวงจุ้ยได้เช่นเดียวกัน ท่านสามารถแก้ไขได้โดยการนำฉาก, โต๊ะ, ชั้นวางของเล็กๆ มาวางขวางตรงทางลงบันไดไว้ เพื่อไม่ให้กระแสอากาศที่เกิดจาก Slope เทออกของบันได มาต้านกระแสลมที่พัดผ่านเข้ามาจากประตูหน้าบ้านได

2. บันไดบ้านไม่ควรเทออกจากประตูห้องนอนในระยะกระชั้น เนื่องจากที่บันไดจะมีสภาพเหมือน Slope เทออกตลอดเวลา ดังนั้นกระแสอากาศจะไหลออกจากประตูสม่ำเสมอ หากประตูห้องนอนของท่านรับพลังงานจากองศาทิศทางที่ดี จะมีผลให้เกิดการนำพาพลังงานที่ดีนั้นออกไปอย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นเดียวกัน โดยสภาพของบันไดที่กระชั้นกับประตูห้องนอนเกินไปนั้นคือระยะที่ต่ำกว่า 1-2 เมตร
3. ควรมีชานพักคั่นกลางบันได เพื่อป้องกันการสภาพการไหลของกระแสอากาศที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาบริเวณบันได ไม่ให้มีอัตรเร่งของการไหลที่สูงจนเกินไปนัก การทำชานพักที่กลางระยะความสูงรวมของบันได ถือว่าจะเป็นตัวที่ช่วยในการชะลอการไหลของกระแสอากาศได้ โดยในหลักการข้อนี้จะสอดคล้องกับหลักการทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่ต้องการชานพักบันได้ เพื่อช่วยให้คนใช้งานบันไดได้พักในขณะเดินได้ ในกรณีที่เป็นผู้สูงอายุ หรือ ถือของหนักๆ ดังนั้นบันไดเวียนจะถือว่าเป็นบันไดที่ไม่ถูกต้องทั้งหลักฮวงจุ้ยและหลักสถาปัตยกรรมศาสตร์ครับ (ยกเว้นในกรณีที่ไม่มีที่พอนะครับ)

4. บันไดบ้านควรมีจำนวนขั้นเป็นเลขคี่ (นับตั้งแต่ขั้นที่เริ่มจนถึงขั้นสุดท้ายก่อนถึงชานพักหรือชั้นถัดไป) ในข้อนี้ไม้เกี่ยวกับความเป็นมงคลของเลขคี่แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะในทางสถาปัตยกรรมศาสตร์นั้น สถาปิกส่วนใหญ่จะชอบออกแบบตามหลักการที่ว่า หากเราเริ่มเดินด้วยเท้าข้างใด ควรจะจบขั้นสุดท้ายด้วยเท้าอีกข้าง เพื่อจะทำให้เกิดความสมดุลย์ของการทรงตัวในขณะที่เดินขึ้นและลงบันได (เช่นเริ่มต้นเดินด้วยเท้าขวาและจบด้วยเท้าซ้าย) อย่างไรก็ตามสำหรับหลักการในข้อนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องหลักที่ซินแสให้ความสำคัญมากนัก

5. ขนาดของบันไดที่เหมาะสม เพื่อให้การเดินขึ้นลงภายในบ้านสะดวก ขนาดของบันไดที่ดีควรจะมีขนาดดังนั้น ความกว้างไม่ควรต่ำกว่า 1 เมตร ขนาดที่เหมาะสมที่สุดอยู่ที่ 1.2-1.5 เมตร ความสูงอยู่ที่ระหว่าง 15-20 ซม. โดยความสูงที่ดีที่สุดอยู่ที่ 17.5 ซม. และความลึกของบันไดอยู่ที่ 25-30 ซม. หากความลึกน้อยกว่านี้จะทำให้การเดินนั้นอันตรายและไม่สะดวก

โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดของการวางบันไดในหลักการตามศาสตร์ฮวงจุ้ยในเชิงองศาทิศทาง ( Compass Feng Shui Theory ) คือซินแสจะวางบันไดบ้านอยู่ในองศาทิศทางที่ดีประจำยุค เพราะเนื่องจากบันไดนั้นเปรียบเสมือนสิ่งที่สร้างความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ผลของการวางบันไดที่ดีนั้นไม่ได้มีน้อยไปกว่า การเลือกตำแหน่งของประตู หน้าต่าง น้ำล้น น้ำพุ และ เครื่องปรับอากาศ ซักเท่าไร ดังนั้นเพื่อการจัดฮวงจุ้ยให้ได้ผลที่ดีที่สุดนั้นการวางบันไดควรได้รับการวางให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยตั้งแต่ช่วงออกแบบบ้านครับ เพราะบันไดนั้นถือเป็นโครงสร้างนึงของบ้านที่ไม่สามารถแก้ไขทีหลังได้แล้วครับ
ดูฮวงจุ้ยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
บ้านอยู่ใกล้วัด สุสาน ศาลเจ้า จะอับโชค
ใบไผ่เขียวชะอุ่มอยู่รอบบ้าน ผู้อยู่อาศัยร่มเย็นเป็นสุข
ฮวงจุ้ยดี-บ้านมือสองก็มีโชคได้
บนหัวเตียงไม่ควรวางสิ่งของมากจนเกินไป เพราะจะส่งผลต่อผู้นอน
ทาสีห้องรับแขก ให้เงินทองไหลมาเทมา
เรื่องของ...ประตูบ้าน
ภูเขาและโชค
สวนกับฮวงจุ้ย
รูปภาพต้องห้ามในห้องนอน
กิ่งไม้ปกคลุมหลังคาบ้าน อัปมงคลยิ่งนัก
เคล็ด ภาพกระแสน้ำแห่งความมั่งคั่ง
เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วยการเปิดหน้าต่าง
ติดหลอดไฟไว้ที่บันไดบ้าน ช่วยสร้างความปลอดภัย
ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่
หลักการเลี้ยงปลา เพื่อการเสริมสร้างฮวงจุ้ยที่ดีแก่บ้าน
จัดวางตำแหน่งนาฬิกาบ้าน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ยกับตำแหน่งเตาไฟ
เถาวัลย์พันรอบต้นไม้ใหญ่ดูสวยงาม แต่ส่งผลไม่ดีต่อครอบครัว
กระจกเงา ส่องตัว เสริมฮวงจุ้ย เพิ่มพลังของบ้านให้ดีขึ้น
ห้องรับแขกในห้องนอน จะทำให้สามีภรรยามีเรื่องขัดข้องหมองใจ
ปรับออฟฟิศอย่างไรให้กิจการรุ่งเรือง
เพดานต่ำทำให้อึดอัดจิตใจหดหู่ และขาดอำนาจวาสนาบารมี
ดูทั้งหมด
ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเช่นคุณเท่านั้น
สมัครสมาชิก ThaiORC.com
1900-111-119  ดูดวงส่วนตัวกับนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ คุยสดกับหมอดูดัง ถามตอบได้ทุกปัญหา ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ
1900-111-157  เบอร์เดียวที่อาจทำให้คุณมีโชค รวยแบบไม่ทันตั้งตัว รวมเลขเด็ดมหาเศรษฐีงวดวันที่ 1 เมษายน 2567
ดูดวงออนไลน์
พิสูจน์ความแม่นยำของคำทำนายด้วยตัวท่านเอง กับสุดยอดตำราพยากรณ์มากมายที่ไทยโออาร์ซีดอทคอม
โอเรกุรัม ทำนายไพ่ยิปซี ทำนายฝัน
เสี่ยงเซียมซี ทำนายชื่อ ทำนายพระเคราะห์
นับอายุอัฏฐเคราะห์ ทำนายเนื้อคู่ ทำนายเศษฯ
ดูองค์กำเนิดหญิง ดวงสมพงษ์ธาตุ โชคชะตาฉัตรสามชั้น
ดูองค์กำเนิดชาย ดวงสมพงษ์คู่ โชคชะตามโนมัย
เทพจรประจำกาย โชคเคราะห์ประจำปี โชคชะตาสิบสองราศี
ฤกษ์เดินเรือ นับยามสามตา ทำนายกราฟชีวิต
ดูดวงทางโทรศัพท์กับสุดยอดนักพยากรณ์กว่า 200 ท่าน พบนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ที่คุณเชื่อถือ มาดูดวงสดแบบส่วนตัวให้คุณทั้งเรื่องความรัก เนื้อคู่ การงาน และการเงิน
Social Network
 ติดตามเราบน facebook
 ติดตามเราผ่าน Twitter
ตั้งชื่อลูก ตั้งชื่อเด็ก ดูชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงตามวันเกิด
ดูดวงหน้าแรก | ดูดวงรายวัน | ดูฤกษ์ยาม | นิมิตเคล็ดลาง | ฮวงจุ้ย | โหงวเฮ้ง | ตั้งชื่อลูก | อ่านใจทายนิสัย | ปฏิทิน 100 ปี | คาถาเสริมสิริมงคล | หวย เลขเด็ด
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com | ThaiORACLE.com, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net