ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี

ทิศทางการนอน.....ใครว่าไม่สำคัญ?

ดูดวงหน้าแรก  /  ดูฮวงจุ้ย  /  ทิศทางการนอน.....ใครว่าไม่สำคัญ?
ร่างกายของคนเราก็จะมีสภาวะแห่งความเป็นหยินหยาง เช่นเดียวกัน ความเจริญเติบโตของร่างกายจึงต้องอาศัยภาวะที่สมดุลเท่านั้น การปรับเปลี่ยนตำแหน่งของเตียงนอนก็เหมือนปรับเครื่องรับกับเครื่องส่งให้ตรงกัน เมื่อร่างกายสามารถรับเอาพลังชี่ที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย ร่างกายจะค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนจนเข้าสู่สภาวะความสมดุล ประกอบกับการบำรุงและดูแลรักษาร่างกายไปในเวลาเดียวกัน จึงสามารถจะช่วยให้มีบุตรได้ ดังนั้นปัจจุบันการที่คนเราหันกลับไปสู่ธรรมชาติในเรื่องของการกินอาหาร การใช้สมุนไพรเป็นยารักษา การออกกำลังกายหรือวิธีการที่เรียกว่าชีวจิต ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้อง
มีนักธุรกิจหญิงในจังหวัดเชียงรายอยู่ท่านหนึ่ง ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเป็นโรคที่นอนไม่ค่อยจะหลับ ไม่ว่าจะพยายามหาทางออกโดยการฝึกโยคะ หรือไปออกกำลังกายหรือไปหาหมอแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่หาย ทุกครั้งก่อนจะนอนจะต้องทานยานอนหลับถึง ๓ เม็ด ตามคำแนะนำของหมอจึงจะหลับ เคยเปลี่ยนตำแหน่งการนอนมาหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่ได้ผล เมื่อได้มีโอกาสฟังผู้เขียนไปบรรยายวิชาฮวงจุ้ยที่จังหวัดเชียงราย และได้ปรึกษาผู้เขียนเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว หลังจากที่ได้ไปดูบ้านและมีการเปลี่ยนตำแหน่งของเตียงนอน ปัจจุบันสามารถนอนหลับได้เองโดยไม่ต้องอาศัยยานอนหลับ ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นอิทธิพลของพลังชี่ที่เราอาจมองไม่เห็นแต่อาจพิสูจน์ถึงการมีอยู่ได้
คำถามที่ว่าตำแหน่งของเตียงนอนควรอยู่ตรงไหน มีผู้แนะนำว่าตำแหน่งการวางเตียงที่ดีที่สุดก็คือการวางตำแหน่งเตียงอยู่ที่มุมตรงกันข้ามกับประตูทางเข้าห้องนอนในแนวทะแยงมุมกับประตู โดยให้เหตุผลว่าเป็นการสะดวกในแง่ของทัศนียภาพของการมองเห็น สามารถมองเห็นคนที่เข้าออกห้องได้ค่อนข้างชัดเจน โดยไม่ได้สนใจในเรื่องของทิศทางของหัวเตียงเลย บางท่านก็บอกว่าห้ามนอนขวางประตูเพราะเป็นทางผีผ่าน นอนแล้วจะเกิดเคราะห์กรรมต่าง ๆ โดยในเรื่องของทิศการนอนก็ไม่ได้พูดถึงเช่นกัน การนอนในทั้งสองลักษณะ ไม่ได้อยู่ในหลักห้ามของวิชาฮวงจุ้ยและไม่ใช่หลักตายตัวเสมอไป ถ้าคำนวณตำแหน่ง ออกมาแล้วเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของห้องหนึ่ง ๆ ก็สามารถวางได้โดยต้องคำนึงถึงทิศทางการนอนไปพร้อม ๆ กัน การนอนขวางประตูหรือใกล้ประตูที่มักจะไม่นอนกันเป็นเหตุผลของคนสมัยโบราณ ที่ห้องนอนแต่ละห้องในยุคหลายร้อยหลายพันปี ไม่มีการใช้ประตูไม้ มักจะเป็นหนังสัตว์ หรือผ้าปิดกั้นเอาไว้เท่านั้นไม่มิดชิดเหมือนในปัจจุบัน
ปัญหาของมรสุมหรือลมหนาวที่พัดลงมาจากขั้วโลกเหนือ ที่ผ่านเข้าไปในบ้านและห้องนอน สามารถเข้าไปกระทบกับศรีษะของคนนอนอยู่ใกล้ประตูได้ง่าย ทำให้คนที่นอนใกล้ประตูเจ็บป่วยได้โดยง่าย จึงมีการพยายามหลีกเลี่ยงการนอนขวางหรือใกล้ประตูทางเข้า ในปัจจุบันถึงแม้จะมีประตูไม้ใช้กันอย่างมิดชิด การนอนใกล้ประตูหรือวางเตียงขวางประตู หากประตูปิดไม่สนิทหรือแง้มเอาไว้ คนนอกก็สามารถมองเห็นสามีภริยาที่นอนอยู่ หรือพบเห็นถึงความเป็นส่วนตัวของคนที่นอนอยู่ได้ชัดเจน แต่ถ้าอยู่กันเองไม่มีคนนอก ก็คงไม่มีปัญหาให้ต้องวิตกกังวล จึงมีคนพยายามคิดวิธีแก้ฮวงจุ้ยด้วยการทำฉากหรือม่านไม้ขึ้นมาขาย เพื่อปิดขวางประตูกับเตียงเอาไว้ ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่จำเป็น เพราะไม่ได้ส่งผลเสียและไม่ได้เกี่ยวข้องกับวิชาฮวงจุ้ยโดยตรง

การนอนโดยหัวเตียงวางชิดหน้าต่าง ก็มีหลายต่อหลายท่านพยายามหลีกเลี่ยง โดยได้ฟังมาจากปากต่อปากหรืออ่านจากหนังสือมาว่าหัวนอนห้ามมีหน้าต่าง ซึ่งแท้ที่จริงแล้วที่คนจีนโบราณไม่นอนในลักษณะดังกล่าว ก็เพื่อหลีกเลี่ยงจากกระแสลมที่หนาวเย็นที่พัดลงมาจากขั้วโลกเหนือ หลีกเลี่ยงจากสัตว์ร้าย ฝุ่นละออง เรื่องของฝน ฟ้าผ่า ฟ้าร้อง แสงแดดที่สาดส่องเข้ามา ซึ่งอาจทำให้เตียงนอน หรือสิ่งที่อยู่ใกล้หน้าต่างสึกหรอเร็วขึ้น จึงเป็นเรื่องของเหตุและผลที่มีอยู่ในตัวมันเอง โดยที่ตำรามักจะไม่ได้บอกถึงสาเหตุเอาไว้ ทำให้คนรุ่นหลังเข้าใจเอาเองว่าเป็นลักษณะของฮวงจุ้ยที่ไม่ดี
การนอนอีกลักษณะหนึ่งที่ค่อนข้างมีปัญหา ก็คือการวางหัวเตียงติดกับห้องน้ำ ซึ่งจริง ๆ ไม่ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย ถ้าตำแหน่งที่ดีของการวางเตียงจะต้องวางอยู่ตรงนั้น การวางอยู่ใกล้หรือติดกับห้องน้ำอาจมีปัญหาจากเรื่องของเสียงที่ดังจากการใช้ห้องน้ำ แสงไฟ ความชื้น และกลิ่น แต่ถ้าเรามีระบบการระบายอากาศที่ดี แสงไฟในห้องน้ำไม่รบกวนผู้นอน ก็สามารถวางอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวได้ ดังนั้นการจะหาตำแหน่งของเตียงที่ถูกต้องและดีที่สุด ของแต่ห้องแต่ละบ้าน จึงต้องอาศัยการคำนวณจากผังหรือแบบแปลนบ้านประกอบกับทิศทางประตูบ้านและประตูห้องนอนเป็นหลัก

เรื่องทิศทางการนอนในหลักการของวิชาฮวงจุ้ยก็ ถือว่ามีส่วนสำคัญมาก บ้านแต่ละหลังที่ปลูกสร้างขึ้นมา ย่อมประกอบไปด้วยทิศทั้งแปด เป็นทิศตรง ๆ ๔ ทิศ ทิศเฉียง ๔ ทิศ บางคนเชื่อว่าห้องนอนไม่ควรอยู่ในตำแหน่งที่ได้รับอิทธิพล ของพลังหยางจากดวงอาทิตย์มากจนเกินไป หรือเชื่อว่าห้องด้านตะวันออกเหมาะสำหรับหนุ่มสาว เพราะจะได้รับพลังที่สดชื่นจากดวงอาทิตย์ หรือตำแหน่งห้องนอนไม่ควรอยู่ปีกด้านทิศใต้ถือว่าไม่ดี บางท่านก็แนะนำว่ามุมด้านตะวันตก เหมาะที่จะเป็นห้องนอนของผู้ใหญ่หรือคนสูงอายุ เพราะจะได้รับแสงแดดในยามเย็นจากดวงอาทิตย์ที่กำลังจะตก ความหมายของทิศตะวันตกในเรื่องของฮวงจุ้ยก็คือฤดูใบไม้ร่วง บ่งบอกสภาวะของวัยหนุ่มสาวที่ย่างเข้าสู่วัยชรา วัยแห่งความร่วงโรยของสังขาร ซึ่งก็แล้วแต่การแปลความออกมาของแต่ละสำนัก

มีหลายทฤษฎีที่ถูกดึงมาเป็น ตัวกำหนดทิศทางการวางเตียง หนึ่งในทฤษฎีนั้นก็คือ แปดตรีลักษณะนั่นเอง
ดูฮวงจุ้ยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
น้ำมีประโยชน์อย่างไร ต่อหลักฮวงจุ้ย
ห้องน้ำไม่สะอาดเป็นอันตรายต่อสุขภาพจิต
เลี้ยงปลาอะไรให้เหมาะกับฮวงจุ้ย
ประตูครัวกับประตูห้องน้ำตรงกัน มีผลให้รายได้ลดน้อยถอยลง
ภาพวิวทิวทัศน์ใกล้โต๊ะเก็บเงิน เสริมกิจการค้าขายให้รุ่งเรือง
จัดห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ให้อยู่ดีมีสุข
ปรับออฟฟิศอย่างไรให้กิจการรุ่งเรือง
ประตูรั้วบ้านปราการด่านแรกของบ้าน
เคล็ด ภาพกระแสน้ำแห่งความมั่งคั่ง
ห้องน้ำไม่สะอาดเป็นอันตรายต่อสุขภาพจิต
บนหัวเตียงไม่ควรวางสิ่งของมากจนเกินไป เพราะจะส่งผลต่อผู้นอน
หิ้งเจ้าที่หรือหิ้งบูชา หากวางไว้ในที่อับจะไม่ศักดิ์สิทธิ์
รั้วบ้าน กำแพง
สีฝาผนังห้องนอน ส่งผลต่อความรู้สึกของเจ้าของห้อง
กิ่งไม้ปกคลุมหลังคาบ้าน อัปมงคลยิ่งนัก
จัดฮวงจุ้ย 3 ห้อง เพื่อสุขภาพ
โต๊ะทำงานตรงกับห้องน้ำ เป็นลักษณะที่ไม่ดีไม่เป็นมงคล
รูปแบบของบ้านที่ดี เสริมศิริมงคล
ห้องนอนอยู่หน้าห้องรับแขก ทำให้โชคลาภเสื่อมถอย
ป้ายร้านค้าไม่ดีมีผลต่อความเจริญก้าวหน้าต่อกิจการ
เพดานต่ำทำให้อึดอัดจิตใจหดหู่ และขาดอำนาจวาสนาบารมี
เถาวัลย์พันรอบต้นไม้ใหญ่ดูสวยงาม แต่ส่งผลไม่ดีต่อครอบครัว
ดูทั้งหมด
ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเช่นคุณเท่านั้น
สมัครสมาชิก ThaiORC.com
1900-111-119  ดูดวงส่วนตัวกับนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ คุยสดกับหมอดูดัง ถามตอบได้ทุกปัญหา ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ
1900-111-157  เบอร์เดียวที่อาจทำให้คุณมีโชค รวยแบบไม่ทันตั้งตัว รวมเลขเด็ดมหาเศรษฐีงวดวันที่ 1 เมษายน 2567
ดูดวงออนไลน์
พิสูจน์ความแม่นยำของคำทำนายด้วยตัวท่านเอง กับสุดยอดตำราพยากรณ์มากมายที่ไทยโออาร์ซีดอทคอม
โอเรกุรัม ทำนายไพ่ยิปซี ทำนายฝัน
เสี่ยงเซียมซี ทำนายชื่อ ทำนายพระเคราะห์
นับอายุอัฏฐเคราะห์ ทำนายเนื้อคู่ ทำนายเศษฯ
ดูองค์กำเนิดหญิง ดวงสมพงษ์ธาตุ โชคชะตาฉัตรสามชั้น
ดูองค์กำเนิดชาย ดวงสมพงษ์คู่ โชคชะตามโนมัย
เทพจรประจำกาย โชคเคราะห์ประจำปี โชคชะตาสิบสองราศี
ฤกษ์เดินเรือ นับยามสามตา ทำนายกราฟชีวิต
ดูดวงทางโทรศัพท์กับสุดยอดนักพยากรณ์กว่า 200 ท่าน พบนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ที่คุณเชื่อถือ มาดูดวงสดแบบส่วนตัวให้คุณทั้งเรื่องความรัก เนื้อคู่ การงาน และการเงิน
Social Network
 ติดตามเราบน facebook
 ติดตามเราผ่าน Twitter
ตั้งชื่อลูก ตั้งชื่อเด็ก ดูชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงตามวันเกิด
ดูดวงหน้าแรก | ดูดวงรายวัน | ดูฤกษ์ยาม | นิมิตเคล็ดลาง | ฮวงจุ้ย | โหงวเฮ้ง | ตั้งชื่อลูก | อ่านใจทายนิสัย | ปฏิทิน 100 ปี | คาถาเสริมสิริมงคล | หวย เลขเด็ด
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com | ThaiORACLE.com, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net