ตั้งชื่อลูกตามวันเกิด เพื่อเสริมดวงชะตา ค้นหาชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงได้มากกว่า 30,000 ชื่อ

น้ำมีประโยชน์อย่างไร ต่อหลักฮวงจุ้ย

ดูดวงหน้าแรก  /  ดูฮวงจุ้ย  /  น้ำมีประโยชน์อย่างไร ต่อหลักฮวงจุ้ย
ทุกคนคงเคยเห็นการตั้งน้ำพุ, โอ่งน้ำล้น, บ่อปลา, น้ำตก หรือ แม้กระทั่งน้ำนิ่งในบ้านหลายๆหลัง เพื่อหวังผลทางด้านฮวงจุ้ย โดยยังไม่ได้มีความรู้ในการใช้งานอย่างถ่องแท้ ซึ่ง “ฮวง” นั้นแปลว่า “ลม” ส่วน “จุ้ย” นั้นแปลว่า “น้ำ” ดังนั้นหากเราต้องการจะเข้าใจในศาสตร์ฮวงจุ้ยอย่างถ่องแท้แล้วเราต้องมีความเข้าใจในธรรมชาติของ “ลม” และ “น้ำ” อย่างละเอียด ซึ่งในบทความนี้เราจะมาศึกษาถึงประโยชน์ของน้ำในทางฮวงจุ้ย โดยในทางฮวงจุ้ยแล้วเราแบ่งการใช้ประโยช์ของน้ำออกเป็น 3 รูปแบบ คือ การกักเก็บพลังงาน, การกระจายพลังงาน และ การเกิดปฎิกริยาธาตุ เราต้องเข้าใจกลไกการใช้งานก่อนถึงจะสามารถเลือกรูปแบบของการใช้น้ำได้ถูกต้อง

1. การใช้น้ำสำหรับการกักเก็บพลังงาน โดยเราสามารถใช้น้ำในการกักเก็บพลังงานได้ เนื่องจากคำกล่าวของเคล็ดวิชาว่า “พลังงานนั้นมากับลมและสะสมตัวที่น้ำ” เราสามารถสังเกตได้ว่าน้ำนั้นมีความสามารถในการกักเก็บพลังงานมากกว่าพื้นดินธรรมดา เราสามารถเห็นได้จากในเวลากลางคืนจะเกิดปรากฎการณ์การเกิด “ลมบก” เป็นเพราะว่าเมื่อดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว “พื้นน้ำ” จะมีความสามารถในการกักเก็บพลังงานมากกวา “พื้นดิน” เมื่ออุณหภูมิที่หน้าพื้นน้ำร้อนกว่าพื้นดิน อากาศที่ผิวน้ำจะลอยสูงขึ้นและอากาศที่พื้นดินจะเคลื่อนตัวในแนวนอนมาแทนที่จึงทำให้เกิดลมบก จากปรากฏการณ์นี้เราเห็นว่าหากเรามี “แหล่งน้ำ” อยู่ในบริเวณใกล้ๆบ้านของเรา จะมีความสามารถในการกักเก็บพลังงานได้ดีกว่าพื้นดินธรรมดา ดังนั้นหากเราพบว่ามีกระแสอากาศพัดผ่านมาทางด้านใดของบ้านเรา การมีแหล่งน้ำจะถือว่าทำให้เรามีตัวช่วยในการกักเก็บพลังงานได้ดี

2. การใช้น้ำสำหรับการกระจายพลังงาน เช่น การใช้น้ำพุ หรือ โอ่งน้ำล้น เพราะเมื่อ “น้ำ” มีการตกลงจากที่สูงลงต่ำ จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงของพลังงานศักย์จากจุดที่สูงกว่าให้เกิดเป็นพลังงานจลน์ในรูปแบบของน้ำที่ตกที่ตกจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำตามธรรมชาติด้วยแรงโน้มถ่วงของโลก ซึ่งเป็นหลักการที่นักวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันใช้ในการสร้างเขื่อนเพื่อต้องการพลังงานจลน์ดังกล่าวไปผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้านั่นเอง ดังนั้นหากเรามีความสามารถในการคำนวณหาทิศทางที่มีโชคลาภประจำยุคปัจจุบัน พศ. 2547-2567 หรือโชคลาภประจำปีได้แล้ว เราสามารถจะกระตุ้นให้เกิดพลังงานโชคลาภดังกล่าวได้ โดยการตั้งน้ำพุ หรือ โอ่งน้ำล้น เพื่อกระจายพลังงานที่ดีให้ออกมามากเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตามหากเราตั้งน้ำพุ หรือ โอ่งน้ำล้น โดยไม่มีความรู้ในการคำนวณองศาทิศทางแล้ว การตั้งน้ำพุหรือโอ่งน้ำล้นนั้น อาจทำให้เราพบกับความเสื่อมได้หากเราไปตั้งในทิศทางที่ไม่ดีในช่วงเวลาประจำยุคหรือประจำปีนั้นๆ ดังนั้นการตั้งน้ำสำหรับการกระจายพลังงานนั้นถอว่ามีความเสี่ยงมากกว่าการใช้น้ำเพื่อการกักเก็บพลังงานตามข้อแรก

อนึ่ง การมีบ่อปลานั้นถือได้ว่าเป็นการใช้น้ำสำหรับการกระจายพลังงานเช่นเดียวกัน โดยเป็นการเกิดลักษณะพลังงานชนิดคลื่น

3. การเกิดปฏิกริยาธาตุ โดยหากเราพบว่ามุมใดของบ้านเรามีพลังธาตุไม้หรือธาตุน้ำในรูปแบบพลังงานที่ดีสะสมตัวอยู่ การที่เรามีแหล่งน้ำในบริเวณนั้น จะถือว่าเป็นการกระตุ้นปฏิกริยาของการก่อเกิดคือ “น้ำก่อเกิดไม้” และ ปฏิกริยาส่งเสริมคือ “น้ำส่งเสริมน้ำ” โดยหลักการในข้อนี้จะถือว่าเป็นหลักการปรับฮวงจุ้ยในขั้นที่สูงขึ้นไป ซึ่งรายละเอียดมีมากไม่สามารถกล่าวในที่นี้ได้

ท้ายสุดนี้หวังว่าทุกท่านคงมีความเข้าใจในการใช้ประโยชน์จากน้ำมากขึ้นแล้ว ไม่จำเป็นว่ามีน้ำแล้วต้องดี ส่งเสริมโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองเสมอไป การคำนวนองศาทิศทางเพื่อหาพลังงานที่ดีเพื่อกักเก็บหรือกระจายพลังงานนั้นมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน หากยังไม่มีความรู้ในการใช้งาน “จุ้ย” หรือ “น้ำ” อย่างจริงจัง ขอให้ปรึกษาซินแสผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ประโยชน์ในการจัดฮวงจุ้ยสูงที่สุดครับ
ดูฮวงจุ้ยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ตั้งเตาไฟติดฝาผนังด้านห้องน้ำ จะทำให้ฐานะการเงินลดต่ำลง
หมายเลขบ้านและผลต่อฮวงจุ้ย
ดอกไม้สีขาวร่วงหล่นบนหลังคา จะเกิดความทุกข์
บ้านที่อยู่แล้วจน ตามหลักฮวงจุ้ย
จัดสวนตำแหน่งใด ให้บ้านเป็นมงคล
รั้วบ้าน กำแพง
ใบไม้แห้งร่วงหล่นในบริเวณบ้านมากเกินไป จะมีผลเสียต่อสุขภาพ
ป้ายร้านค้าไม่ดีมีผลต่อความเจริญก้าวหน้าต่อกิจการ
ปรับออฟฟิศอย่างไรให้กิจการรุ่งเรือง
ฮวงจุ้ยของทำเลบนสี่แยกดีจริงหรือไม่
เลือกทาสีออฟฟิศให้ถูกโฉลกกับธุรกิจ เสริมความรุ่งเรือง
กระจกบานใหญ่บนหัวเตียง เป็นอัปมงคล คู่สามีภรรยาต้องผิดใจ
อาวุธในห้องนอนหรือห้องรับแขก ทำให้จิตใจร้อนรน มีอันตราย
ตั้งชื่อป้ายร้านค้าหรือกิจการไม่ดี กิจการค้าขายจะติดขัด
ภาพแขวนประดับบ้าน เสริมชะตาเจ้าของบ้าน
ต้นไม้กับการเสริมฮวงจุ้ย
จัดตำแหน่งห้องนอน สำหรับผู้สูงอายุ
โต๊ะทำงานแบบไหน เจ้านายเห็นแล้วอารมณ์เสีย!
โคมไฟ แสงไฟนำทางให้ชีวิต สติสู่แสงสว่างทางปัญญา
พื้นห้องรับแขก เสริมความแข็งแกร่งภายในบ้าน
ตำแหน่งชักโครกผิดที่ ฮวงจุ้ยติดขัด
ข้อห้ามของหญิงมีครรภ์ เกี่ยวกับบ้าน
ดูทั้งหมด
ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเช่นคุณเท่านั้น
สมัครสมาชิก ThaiORC.com
1900-111-119  ดูดวงส่วนตัวกับนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ คุยสดกับหมอดูดัง ถามตอบได้ทุกปัญหา ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ
1900-111-157  เบอร์เดียวที่อาจทำให้คุณมีโชค รวยแบบไม่ทันตั้งตัว รวมเลขเด็ดมหาเศรษฐีงวดวันที่ 1 เมษายน 2567
ดูดวงออนไลน์
พิสูจน์ความแม่นยำของคำทำนายด้วยตัวท่านเอง กับสุดยอดตำราพยากรณ์มากมายที่ไทยโออาร์ซีดอทคอม
โอเรกุรัม ทำนายไพ่ยิปซี ทำนายฝัน
เสี่ยงเซียมซี ทำนายชื่อ ทำนายพระเคราะห์
นับอายุอัฏฐเคราะห์ ทำนายเนื้อคู่ ทำนายเศษฯ
ดูองค์กำเนิดหญิง ดวงสมพงษ์ธาตุ โชคชะตาฉัตรสามชั้น
ดูองค์กำเนิดชาย ดวงสมพงษ์คู่ โชคชะตามโนมัย
เทพจรประจำกาย โชคเคราะห์ประจำปี โชคชะตาสิบสองราศี
ฤกษ์เดินเรือ นับยามสามตา ทำนายกราฟชีวิต
ดูดวงทางโทรศัพท์กับสุดยอดนักพยากรณ์กว่า 200 ท่าน พบนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ที่คุณเชื่อถือ มาดูดวงสดแบบส่วนตัวให้คุณทั้งเรื่องความรัก เนื้อคู่ การงาน และการเงิน
Social Network
 ติดตามเราบน facebook
 ติดตามเราผ่าน Twitter
ตั้งชื่อลูก ตั้งชื่อเด็ก ดูชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงตามวันเกิด
ดูดวงหน้าแรก | ดูดวงรายวัน | ดูฤกษ์ยาม | นิมิตเคล็ดลาง | ฮวงจุ้ย | โหงวเฮ้ง | ตั้งชื่อลูก | อ่านใจทายนิสัย | ปฏิทิน 100 ปี | คาถาเสริมสิริมงคล | หวย เลขเด็ด
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com | ThaiORACLE.com, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net