ตั้งชื่อลูกตามวันเกิด เพื่อเสริมดวงชะตา ค้นหาชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงได้มากกว่า 30,000 ชื่อ

ทางรถไฟฟ้ามังกรร้ายทำลายฮวงจุ้ยจริงหรือ

ดูดวงหน้าแรก  /  ดูฮวงจุ้ย  /  ทางรถไฟฟ้ามังกรร้ายทำลายฮวงจุ้ยจริงหรือ
ทางยกระดับ ไม่ว่าจะเป็นสะพานข้ามแยก ทางด่วน หรือทางรถไฟฟ้า ล้วนแล้วแต่เป็นลักษณะร้ายในทางฮวงจุ้ยทั้งสิ้น

สำหรับอาคารบ้านเรือนที่อยู่ใกล้ ตำราฮวงจุ้ยเปรียบทางยกระดับเสมือนมังกรที่เลื้อยผ่าน กระแสที่สูงกว่าถนนจะตัดตัวอาคาร สร้างความเสียหายไปทั่ว

ใครที่มีบ้าน ร้านค้า หรืออาคารที่อยู่ใกล้กับทางยกระดับ คงจะพอเข้าใจถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ผมเจอลูกค้าหลายรายบ่นให้ฟัง จนบางรายถึงกับต้องย้ายหนี เพราะทำธุรกิจไม่ได้ ทางรถไฟฟ้าเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด

ย่านสีลม สุขุมวิท ที่เคยรุ่งเรืองสุดๆ พอมีการก่อสร้างทางรถไฟฟ้าตลอดแนว ความรุ่งเรืองที่เคยมีก็แทบจะหายไป จะมีจุดที่ได้ผลประโยชน์อยู่บ้างก็ตรงที่ทางขึ้นรถไฟฟ้าเท่านั้น

ผลกระทบของทางยกระดับ อย่างแรกก็คือ โครงสร้างที่ใหญ่โตเกือบเต็มถนน จะปิดบังสองฟากฝั่งถนน ร้านค้า อาคารที่เคยมองเห็นอย่างโดดเด่น ก็ถูกปิดบังจนหมด ส่งผลโดยตรงต่อการทำธุรกิจ ลูกค้าที่มาติดต่อไม่สามารถมองได้ชัดเจนเหมือนแต่ก่อน
รถไฟฟ้าวิ่งตัดผ่าน ปิดบังอาคารเกือบมิด



ประเด็นที่สอง กระแสที่เคยวิ่งบนถนน สายเดียว จะถูกแชร์เป็นสองสายทั้งข้างบนข้างล่าง ทำให้ร้านค้าที่ไม่ได้อยู่บริเวณสถานีขึ้นลงรถไฟฟ้าเสียประโยชน์ไป เพราะลูกค้าด้านบนไม่สามารถมองเห็นร้านค้าได้ แต่ถ้าลูกค้าวิ่งบนถนนปกติ ก็จะสามารถมองเห็นได้ทั้งสองฝั่ง

หลายคนถามผมว่า จะแก้ไขอย่างไรในกรณีแบบนี้ ผมก็มักจะตอบไปว่า วิธีแก้ที่ดีที่สุดก็คือ ย้ายหนีลูกเดียว หรือไม่ก็ต้องหาทำเลที่อยู่ใกล้ทางขึ้นลงเท่านั้น วิธีอื่นแก้ไม่ได้ครับ เพราะเป็นเรื่องของโครงสร้างที่มีขนาดใหญ่ ซินแสบางคนบอกว่า แก้ได้ ให้ติดกระจกบ้าง ติดยันต์หัวเสือบ้าง ผมเห็นหลายร้านติดกันก็ช่วยอะไรไม่ได้

ผมยังจำได้ว่า กรณีของธนาคารกสิกรไทย ที่เมื่อก่อนสำนักงานใหญ่จะอยู่ที่ถนนพหลโยธิน พอทราบข่าวว่า ถนนสายนี้จะสร้างทางรถไฟฟ้า ผู้บริหารจึงมีนโยบายย้ายสำนักงานใหญ่ทันที จนปัจจุบันย้ายมาอยู่ใกล้กับสะพานพระราม 9 (สะพานแขวน) ส่วนธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่บนถนนสีลม ก็มีแผนที่ย้ายไปอยู่ถนนพระราม 3 เหมือนกัน แต่มีปัญหาบางประการจึงต้องอยู่ที่เดิม

แต่ถึงแม้ว่า ทางยกระดับใหญ่ๆ อย่างทางรถไฟฟ้า จะให้ผลกระทบทางธุรกิจบ้าง แต่ในแง่ดีของทางประเภทนี้ก็มีเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเรื่องของการเดินทาง หรือช่วยลดการจราจรที่ติดขัดบนถนนราบได้เป็นอย่างดี ธุรกิจที่อยู่บนถนนที่มีทางรถไฟฟ้าผ่าน ก็จะได้ประโยชน์อยู่บ้างโดยเฉพาะบริเวณจุดขึ้นลงสถานี

ธุรกิจประเภทที่อยู่อาศัย อย่างคอนโดฯ หรือหมู่บ้านจัดสรร จะประสบความสำเร็จมาก ขายแพงแค่ไหนก็มีคนซื้อ เพราะการเดินทางสะดวกสบาย ยิ่งภาวะน้ำมันแพงแบบนี้ด้วยแล้ว ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ คงไม่มีใครอยากขับรถออกจากบ้านแน่ ถือเป็นการตอบโจทย์ได้ตรงจุด

ถ้าคอนโดฯ ตั้งใกล้กับทางรถไฟฟ้า ใครที่คิดจะซื้อก็ควรเลือกตำแหน่งห้องอย่าให้ต่ำกว่าทางรถไฟฟ้า โดยเฉพาะตำแหน่งที่ตรงกับทางรถไฟฟ้าพอดี ควรเลือกชั้นที่สูงกว่าทางรถไฟฟ้าจะดีที่สุด เช่น คอนโดฯมี 10 ชั้น ทางรถไฟฟ้ามีความสูงตรงกับชั้น 4 ห้องที่ไม่ควรเลือกก็คือตั้งแต่ชั้น 4 ลงไป โดยเฉพาะชั้น 4 ไม่ควรเลือกเลย ให้เลือกตั้งแต่ชั้น 5 ขึ้นไป เหตุผลที่ชั้น 4 ไม่ควรเลือกเลยก็เพราะ ตรงกับกระแสรถไฟฟ้าที่วิ่ง นั่นเอง

ทางรถไฟฟ้า ถึงแม้จะให้ผลเสียทางธุรกิจบ้าง แต่ผลดีในเรื่องของการเดินทางที่ให้ความสะดวกสบาย ก็ดูจะมีน้ำหนักไม่แพ้กัน การจะสรุปว่า มีทางรถไฟฟ้าอยู่ใกล้แล้วให้ผลเสียอย่างเดียวก็คงจะไม่ใช่ คงขึ้นอยู่กับธุรกิจ หรือการใช้ประโยชน์จากทำเล ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่มากกว่า…
ดูฮวงจุ้ยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
เกร็ดฮวงจุ้ยกับห้องนอน
อาวุธในห้องนอนหรือห้องรับแขก ทำให้จิตใจร้อนรน มีอันตราย
ฮวงจุ้ยกับตำแหน่งเตาไฟ
หลักการเลี้ยงปลา เพื่อการเสริมสร้างฮวงจุ้ยที่ดีแก่บ้าน
ภาพวิวทิวทัศน์ใกล้โต๊ะเก็บเงิน เสริมกิจการค้าขายให้รุ่งเรือง
ฮวงจุ้ยดี-บ้านมือสองก็มีโชคได้
ห้องรับแขกในห้องนอน จะทำให้สามีภรรยามีเรื่องขัดข้องหมองใจ
ป่าช้าทิศเหนือเป็นอัปมงคล
รวยด้วยน้ำในสวน
ตำแหน่งชักโครกผิดที่ ฮวงจุ้ยติดขัด
ต้นไม้กับการเสริมฮวงจุ้ย
10 ลักษณะ รั้วบ้าน ไม่ดี ทำชีวิตตกต่ำ เงินทองรั่วไหล
ห้องน้ำห้ามอยู่กลางบ้าน
ผ้าปูที่นอน เลือกสีถูก รักยืนยาว
โชคลาภติดขัด ปัญหาจากไม้ใหญ่อยู่ใกล้ประตูบ้าน
เคล็ด ภาพกระแสน้ำแห่งความมั่งคั่ง
ปรับหน้าบ้าน เรียกทรัพย์ รับโชคลาภ
ฮวงจุ้ยดี-บ้านมือสองก็มีโชคได้
กระดิ่งลมหรือระฆังลม ช่วยแก้เคล็ดสิ่งอัปมงคลต่างๆ ภายในบ้าน
ตู้เซฟหรือโต๊ะเก็บเงินใต้คาน ใต้ช่องแอร์ มีผลกระทบต่อการเงิน
ใบไผ่เขียวชะอุ่มอยู่รอบบ้าน ผู้อยู่อาศัยร่มเย็นเป็นสุข
ห้องน้ำไม่สะอาดเป็นอันตรายต่อสุขภาพจิต
ดูทั้งหมด
ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเช่นคุณเท่านั้น
สมัครสมาชิก ThaiORC.com
1900-111-119  ดูดวงส่วนตัวกับนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ คุยสดกับหมอดูดัง ถามตอบได้ทุกปัญหา ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ
1900-111-157  เบอร์เดียวที่อาจทำให้คุณมีโชค รวยแบบไม่ทันตั้งตัว รวมเลขเด็ดมหาเศรษฐีงวดวันที่ 1 เมษายน 2567
ดูดวงออนไลน์
พิสูจน์ความแม่นยำของคำทำนายด้วยตัวท่านเอง กับสุดยอดตำราพยากรณ์มากมายที่ไทยโออาร์ซีดอทคอม
โอเรกุรัม ทำนายไพ่ยิปซี ทำนายฝัน
เสี่ยงเซียมซี ทำนายชื่อ ทำนายพระเคราะห์
นับอายุอัฏฐเคราะห์ ทำนายเนื้อคู่ ทำนายเศษฯ
ดูองค์กำเนิดหญิง ดวงสมพงษ์ธาตุ โชคชะตาฉัตรสามชั้น
ดูองค์กำเนิดชาย ดวงสมพงษ์คู่ โชคชะตามโนมัย
เทพจรประจำกาย โชคเคราะห์ประจำปี โชคชะตาสิบสองราศี
ฤกษ์เดินเรือ นับยามสามตา ทำนายกราฟชีวิต
ดูดวงทางโทรศัพท์กับสุดยอดนักพยากรณ์กว่า 200 ท่าน พบนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ที่คุณเชื่อถือ มาดูดวงสดแบบส่วนตัวให้คุณทั้งเรื่องความรัก เนื้อคู่ การงาน และการเงิน
Social Network
 ติดตามเราบน facebook
 ติดตามเราผ่าน Twitter
ตั้งชื่อลูก ตั้งชื่อเด็ก ดูชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงตามวันเกิด
ดูดวงหน้าแรก | ดูดวงรายวัน | ดูฤกษ์ยาม | นิมิตเคล็ดลาง | ฮวงจุ้ย | โหงวเฮ้ง | ตั้งชื่อลูก | อ่านใจทายนิสัย | ปฏิทิน 100 ปี | คาถาเสริมสิริมงคล | หวย เลขเด็ด
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com | ThaiORACLE.com, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net