ตั้งชื่อลูกตามวันเกิด เพื่อเสริมดวงชะตา ค้นหาชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงได้มากกว่า 30,000 ชื่อ

ฮวงจุ้ย กับ 4 สัตว์มงคล

ดูดวงหน้าแรก  /  ดูฮวงจุ้ย  /  ฮวงจุ้ย กับ 4 สัตว์มงคล
1. เต่าดำ ให้ความหมายของอายุวัฒนะ ความสุขสงบในชีวิต ความหนักแน่น บารมี ความเป็นประธานและได้รับการยอมรับนับถือ มีลักษณะสงบนิ่ง (หยิน) ในทางกายภาพ เต่าดำมีลักษณะเป็นภูเขา หรือเนินเขาที่ลาดเอียง มีมุมไม่เกิน 45 องศาเมื่อมองจากที่ดินไปถึงยอดเขา ไม่อยู่ใกล้ชิดที่ดินเกินไป ต้องเป็นภูเขาที่มีต้นไม้ปกคลุมเขียวชะอุ่ม ไม่เป็นภูเขาหัวล้านหรือภูเขาที่มีแต่ก้อนหินที่ดูแห้งแล้ง ไม่สูงชันจนเกินไปจนทำให้ดินถล่ม หรือดูแล้วข่มที่ดินของเรา นอกจากนี้ยังต้องไม่เป็นภูเขาหัวแตก หรือเป็นช่องเขาที่เป็นทางน้ำไหล เพราะจะเป็นบริเวณที่อาจโดนน้ำจากภูเขาไหลลงมาท่วมพื้นที่ได้

ปัจจุบันสภาพในเมืองอาจจะไม่มีภูเขาที่เหมาะสม ก็ยังสามารถใช้สิ่งอื่นแทนเต่าดำได้ แต่ต้องเป็นสิ่งที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน เช่น อาคารที่สูงกว่าในซึ่งอยู่ในทิศหลังบ้าน, ต้นไม้ใหญ่เขียวชะอุ่ม, เนินดินที่ถมไว้สูง หรือ องค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน เป็นต้น ซินแสบางคนแนะนำให้เอาก้อนหินใหญ่ๆหรือรูปปั้นเต่าไปตั้งไว้ในทิศด้านหลังด้วยความเชื่อว่าจะช่วยให้เกิดพลังของเต่าดำได้ ซึ่งอาจจะช่วยไม่ได้จริงเนื่องจากก้อนหินใหญ่ไม่เพียงพอจะเกิดสภาพที่ช่วยให้เกิดบารมี ความสงบนิ่งได้ ส่วนรูปปั้นเต่านั้นเป็นการแก้ไขในเชิงสัญลักษณ์ที่ไม่ได้มีผลในทางกายภาพ ซึ่งคงไม่ได้ช่วยแก้ไขอะไรนอกจากเจ้าของบ้านจะต้องจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
2. มังกรเขียว ให้ความหมายของเกียรติยศ ชื่อเสียง ความเจริญรุ่งเรือง การปกป้องคุ้มครอง การโอบล้อม มีลักษณะของความเคลื่อนไหว (หยาง) ในทางกายภาพ มังกรเขียวจะมีลักษณะเป็นเนินเขาที่ค่อนข้างเรียวยาว อาจมีลักษณะแคบๆหรือคดโค้งบ้าง เนื่องจากธรรมชาติของมังกรที่จะมีลำตัวที่ยาวและคดเคี้ยว มังกรเขียวจะมีตำแหน่งอยู่ด้านซ้ายของบ้านหรือที่ดิน เป็นเนินเขาที่สูงประมาณครึ่งหนึ่งของความสูงภูเขาเต่าดำที่อยู่ด้านหลัง ในสมัยโบราณสามารถใช้ป้องกันอันตรายจากลมพายุและข้าศึกได้ หากมีการกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวบริเวณมังกรเขียว เชื่อว่าจะทำให้เกิดพลังงานมังกรที่จะให้โชคลาภ เกิดความรุ่งเรืองแก่ผู้อยู่อาศัย

ในสมัยปัจจุบันสิ่งที่ใช้แทนมังกรเขียวนอกจากแนวเนินเขาแล้ว ก็สามารถใช้แนวของต้นไม้ที่ไม่สูงมาก เป็นทิวยาวๆ ใช้กลุ่มอาคารด้านข้างแทนก็ได้ หากเป็นภายในบ้านก็นิยมจัดให้ทิศมังกรเขียวเป็นทางเดิน ทางสัญจรเนื่องจากมีการเคลื่อนไหว อาจจะวางตู้ปลาหรือสิ่งเคลื่อนไหวอื่นๆเพื่อกระตุ้นพลังของมังกรได้อีกด้วย

3. เสือขาว ให้ความหมายของพลังอำนาจ การพิทักษ์รักษา การคุ้มครองปกป้องจากภยันตราย ความเข้มแข็ง โอบอุ้มช่วยเหลือ มีสภาวะสงบนิ่ง (หยิน) ในทางกายภาพเสือขาวจะมีลักษณะเป็นเนินเขาที่สูงเท่าๆกับมังกรเขียว คือสูงราวครึ่งหนึ่งของความสูงเต่าดำ เสือขาวเป็นเนินป้อมๆหนาๆดูแล้วให้ความสงบนิ่ง (ต่างจากมังกรเขียวที่เพรียวกว่า และเน้นการเคลื่อนไหว) เนินเสือขาวจะอยู่ด้านขวาของบ้าน/ที่ดิน ทำให้เกิดความสงบนิ่ง มีความมั่นใจ ทำงานได้มีประสิทธิภาพ หากในสมัยโบราณของจีนเนินเสือขาวก็จะคุ้มกันภัยจากข้าศึกและพายุทะเลทราย

สำหรับปัจจุบัน ต้นไม้ใหญ่สามารถใช้แทนเสือขาวได้ ช่วยป้องกันลมพายุ ป้องกันฝุ่น เสียง ปิดมุมมองจากภายนอกบ้าน และบังแดดให้กับตัวบ้านทำให้บ้านมีความสบาย ปลอดภัย อาจแทนได้ด้วยองค์ประกอบสถาปัตยกรรม เช่น แผงบังแดด, ชายคายื่น เป็นต้น แต่ต้องระวังอย่าให้เกิดการเคลื่อนไหว เพราะจะทำให้เสียพลังของเสือขาว
4. หงส์แดง ให้ความหมายของโชคลาภ เงินทอง ความโชคดี ความร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ การติดต่อประชาสัมพันธ์ การสัญจร ค้าขาย ดึงดูดลูกค้า ผู้คนนิยมชมชอบ ในทางกายภาพ หงส์แดงจะเป็นเนินที่ราบด้านหน้าบ้าน หากหน้าบ้านมีน้ำไหลผ่าน หงส์แดงอาจจะเป็นเนินที่อยู่ฝั่งเดียวกับบ้าน หรืออีกฝั่งของแม่น้ำก็ได้ มีลักษณะเป็นที่ราบกว้างๆ พอเหมาะแก่ขนาดขงตัวบ้าน กล่าวคือ ถ้าบ้านมีขนาดใหญ่ ที่ราบนี้ก็ต้องใหญ่ด้วย ถ้าบ้านขนาดเล็กที่ราบนี้ก็ไม่ต้องใหญ่มาก ให้ขนาดเป็นสัดส่วนกัน

ในปัจจุบันที่ราบหงส์แดงนี้ก็เหมือนเป็นลาน หรือสนามหน้าบ้าน หากอยู่ริมน้ำก็เป็นท่าน้ำ หรือหากเป็นร้านค้า ก็เป็นบริเวณโถงต้อนรับ หรือพื้นที่หน้าร้านที่คนจะเข้าร้านมาเลือกซื้อของได้ หากมีหงส์แดงที่พอเหมาะ ลูกค้าก็จะเกิดความรู้สึกได้รับการเชื้อเชิญเข้าไปเลือกซื้อของ แต่ถ้ามีน้อยเกินไปจะดูไม่ต้อนรับ ไม่น่าเข้าร้านก็เป็นได้
ดูฮวงจุ้ยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
เรียกเงินทองเข้าบ้าน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย
ตำแหน่งชักโครกผิดที่ ฮวงจุ้ยติดขัด
ทางรถไฟฟ้ามังกรร้ายทำลายฮวงจุ้ยจริงหรือ
ของเก่ารกบ้าน ภาระไม่รู้จบ
รูปภาพต้องห้ามในห้องนอน
เพดานต่ำทำให้อึดอัดจิตใจหดหู่ และขาดอำนาจวาสนาบารมี
ห้องนอนอยู่หน้าห้องรับแขก ทำให้โชคลาภเสื่อมถอย
ทางรถไฟฟ้ามังกรร้ายทำลายฮวงจุ้ยจริงหรือ
หมายเลขบ้านและผลต่อฮวงจุ้ย
ยามค่ำคืนให้เปิดไฟบริเวณหน้าบ้านไว้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ด
เลือกสีบ้าน...เสริมราศี
ฮวงจุ้ย ห้องประชุม นั่งตรงไหน ประชุมแล้วผ่านฉลุย
ทฤษฏีฮวงจุ้ย 5 ธาตุ
เถาวัลย์พันรอบต้นไม้ใหญ่ดูสวยงาม แต่ส่งผลไม่ดีต่อครอบครัว
เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วยการเปิดหน้าต่าง
การวางตู้รองเท้าในตำแหน่งที่เหมาะสม
อาวุธในห้องนอนหรือห้องรับแขก ทำให้จิตใจร้อนรน มีอันตราย
สีฝาผนังห้องนอน ส่งผลต่อความรู้สึกของเจ้าของห้อง
แก้เคล็ด ลดการทะเลาะเบาะแว้งของสามีภรรยา
ของเก่ารกบ้าน ภาระไม่รู้จบ
ข้อห้ามของหญิงมีครรภ์ เกี่ยวกับบ้าน
ห้องน้ำห้ามอยู่กลางบ้าน
ดูทั้งหมด
ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเช่นคุณเท่านั้น
สมัครสมาชิก ThaiORC.com
1900-111-119  ดูดวงส่วนตัวกับนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ คุยสดกับหมอดูดัง ถามตอบได้ทุกปัญหา ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ
1900-111-157  เบอร์เดียวที่อาจทำให้คุณมีโชค รวยแบบไม่ทันตั้งตัว รวมเลขเด็ดมหาเศรษฐีงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2567
ดูดวงออนไลน์
พิสูจน์ความแม่นยำของคำทำนายด้วยตัวท่านเอง กับสุดยอดตำราพยากรณ์มากมายที่ไทยโออาร์ซีดอทคอม
โอเรกุรัม ทำนายไพ่ยิปซี ทำนายฝัน
เสี่ยงเซียมซี ทำนายชื่อ ทำนายพระเคราะห์
นับอายุอัฏฐเคราะห์ ทำนายเนื้อคู่ ทำนายเศษฯ
ดูองค์กำเนิดหญิง ดวงสมพงษ์ธาตุ โชคชะตาฉัตรสามชั้น
ดูองค์กำเนิดชาย ดวงสมพงษ์คู่ โชคชะตามโนมัย
เทพจรประจำกาย โชคเคราะห์ประจำปี โชคชะตาสิบสองราศี
ฤกษ์เดินเรือ นับยามสามตา ทำนายกราฟชีวิต
ดูดวงทางโทรศัพท์กับสุดยอดนักพยากรณ์กว่า 200 ท่าน พบนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ที่คุณเชื่อถือ มาดูดวงสดแบบส่วนตัวให้คุณทั้งเรื่องความรัก เนื้อคู่ การงาน และการเงิน
Social Network
 ติดตามเราบน facebook
 ติดตามเราผ่าน Twitter
ตั้งชื่อลูก ตั้งชื่อเด็ก ดูชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงตามวันเกิด
ดูดวงหน้าแรก | ดูดวงรายวัน | ดูฤกษ์ยาม | นิมิตเคล็ดลาง | ฮวงจุ้ย | โหงวเฮ้ง | ตั้งชื่อลูก | อ่านใจทายนิสัย | ปฏิทิน 100 ปี | คาถาเสริมสิริมงคล | หวย เลขเด็ด
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com | ThaiORACLE.com, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net