ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี

ท่อระบายน้ำอยู่รอบบ้านจะขัดขวางความเจริญ

ดูดวงหน้าแรก  /  ดูฮวงจุ้ย  /  ท่อระบายน้ำอยู่รอบบ้านจะขัดขวางความเจริญ
เตียงนอนตรงกับประตู
ห้องนอนที่จัดวางตำแหน่งเตียงตรงกับประตูเข้าออกนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าไม่เหมาะสม จะทำให้คนที่นอนไม่แข็งแรง เจ็บป่วยได้ง่าย เพราะได้รับพลังไม่ดี ตามหลักความเป็นจริงคือ ถ้าเตียงนอนของเราตรงกับประตูที่มีการเปิดเข้าเปิดออกตลอดจะดูไม่เหมาะสม และหากยิ่งเป็นห้องนอนของหญิงสาวด้วยแล้วยิ่งต้องระวังเรื่องดังกล่าว

วิธีการแก้ไข
ให้เปลี่ยนตำแหน่งการวางเตียงนอนเสียใหม่ โดยเลื่อนให้เตียงอยู่เยื้องๆ กับประตูห้องนอน เช่น หากประตูห้องอยู่ด้านขวาก็จัดวางเตรียงที่ด้านซ้าย ประตูห้องอยู่ด้านซ้ายก็จัดวางเตียงอยู่ ด้านขวาจะวางเตียงมาอยู่ด้านหน้าหรือด้านหลังก็ได้ตามความเหมาะสม หากจะให้ดีควรวางหัวเตียงอยู่ชิดผนังเข้าไว้เพื่อจะได้มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ
ห้องรับแขกมีลักษณะเว้าแหว่ง

ห้องรับแขกที่มีลักษณะที่เว้าแหว่ง ที่ทำให้ห้องดูผิดรูปไป เนื่องจากสาเหตุของความจำเป็นในการก่อสร้าง ซึ่งถือว่าไม่ดีเอาซะเลย เพราะจะทำให้พลังชี่ซึ่งเป็นพลังที่ดีไหลเวียนไม่สะดวก เมื่อพลังชี่ไหลเวียนไม่ดีเรื่องของโชคลาภก็ย่อมไม่ดีตามไปด้วย จึงทำให้คนในบ้านอาภัพอับโชคและยากจนลงในที่สุด

วิธีแก้ไข
ควรหาสิ่งต่างๆ มาปิดบังส่วนเว้าแหว่งของห้องรับแขกเอาไว้ให้ห้องดูไม่ผิดรูป เช่น ตู้ ชั้นวางของ ตู้ปลา กระถางต้นไม้

ตำแหน่งของนาฬิกาแขวน

โดยทั่วไปหลายบ้านมักจะมีนาฬิกาแขวนไว้ในห้องรักแขก มีไว้เพื่อความสะดวกในการดูเวลา แต่ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีแล้ว การติดนาฬิกาที่ฝาผนังก็มีข้อควรระวัง หากหันหน้าออกไปทางประตูบ้าน ถือว่าไม่เป็นมงคล จะส่งผลให้คนในบ้านมีอายุไม่ยืน อาจเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ อย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นเพราะว่า นาฬิกาเป็นสัญลักษณ์ของการเคลื่อนไหวไปข้างหน้า และเวลาก็เดินไปเรื่อยๆ เหมือนกับจะตอกย้ำว่าเวลาของชีวิตเหลือน้อยเต็มที

ตำแหน่งการจัดวาง
ห้ามหันหน้าปัดนาฬิกาไปทางประตู ให้หันไปทางอื่นทางใดก็ได้ จึงจะไม่ส่งผลต้ายต่อคนในบ้าน
เตียงนอนมีเสาบัง
ปกติคนส่วนใหญ่จะจัดวางเตียงนอนไว้อยู่ชิดผนังห้องมุมใด มุมหนึ่ง เพื่อจะได้มีพื้นที่ในการจัดการวางเฟอร์นิเจอร์อย่างอื่นได้มากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย
แต่บางท่านนิยมจัดวางเตียงนอนไว้ที่บริเวณกลางห้องระหว่างเสาทั้ง 2 ต้น ซึ่งถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยอย่างมาก เพราะจะทำให้รับพลังที่ชั่วร้ายจากเสาทั้งสองต้นนั้น ผู้ที่นอนในบริเวณดังกล่าวจะรู้สึกถูกกดดัน บีบคั้นจนเกิดความเครียด หลับไม่สบาย

วิธีการแก้ไข
เลื่อนเตียงนอนให้พ้นบริเวณกึ่งกลางของเสาทั้ง 2 ต้น เพื่อจะได้มีพื้นที่ห้องนอนกว้างขึ้น รู้สึกเป็นสัดเป็นส่วนขึ้น การย้ายเตียงนอนจะช่วยลดอุบัติเหตุจากการเดินชนหรือสะดุดเสาในเวลาดึกที่ลุกจากเตียงไปทำธุระหรือเข้าห้องน้ำนั่นเอง
เครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ตรงตำแหน่งทรัพย์

ตำแหน่งทรัพย์ คือ ตำแหน่งที่ส่งเสริมให้คนในบ้านมั่งคั่ง ร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง จะอยู่ในมุมที่ทแยงมุมกับประตูห้องพอดี เป็นตำแหน่งที่มีความสงบที่สุดในห้องรับแขก ถ้าจุดนั้นมีเครื่องใช้ไฟฟ้าตั้งอยู่ เชน วิทยุ โทรทัศน์ ตู้เย็น พัดลม ฯลฯ ถือว่าเป็นการทำลายตำแหน่งทรัพย์ จะทำให้คนในบ้านอับโชคและเงินทองลดน้อยลงเรื่อยๆ

วิธีการแก้ไข

ให้ย้ายเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าออกจากตำแหน่งทรัพย์ แล้วหากระถางต้นไม้มาวางแทน พร้อมทั้งดูแลตำแหน่งนั้นให้สะอาดอยู่เสมอด้วยค่ะ

กองหนังสือเต็มห้องรับแขก

บ้านไหนที่สมาชิกในบ้านมีนิสัยรักการอ่าน ก็มักจะมีหนังสือมากมายหลายเล่มเต็มบ้านไปหมด ส่วนใหญ่ก็จะวางเอาไว้ในห้องรับแขก เพื่อให้สมาชิกทุกคนในบ้านรวมถึงแขกได้หยิบขึ้นมาอ่าน แต่หากมีกองหนังสือตั้งในห้องรับแขกมากเกินไปก็ใช่ว่าจะดี เพราะจะสร้างแรงกดดันให้คนในบ้านมีความเครียดได้ง่าย

วิธีการแก้ไข
ควรย้ายกองหนังสือไปเก็บไว้ที่ห้องอื่นบ้าง เหลือไว้แค่พออ่านก็พอ หรืออาจจะหาชั้นวางหนังสือ หรือตู้สวยๆ มาเก็บหนังสือให้ดูเรียบร้อย
เตียงนอนอยู่ใต้ขื่อคาน
การวางที่นอนไว้ใต้คานนั้นจะส่งพลังไม่ดีมาสู่ผู้ที่นอน จะทำให้เจ็บป่วย ร่างกายทรุดโทรม ปวดหัวบ่อยๆ แบบไม่มีสาเหตุ เพราะโดนกดทับไว้ด้วยคาน เวลานอนก็ไม่สบายเท่าที่ควร เดี๋ยวหลับเดี๋ยวตื่นอยู่ตลอดเวลา ร่างกายก็ย่อมทรุดโทรมเป็นธรรมดา

วิธีการแก้ไข
ถ้าเป็นไปได้ให้ย้ายเตียงให้ไม่ตรงกับขื่อคานนั้น และหากไม่สามารถทำได้ ก็สามารถนำขลุ่ยจีน 2 เลามาแขวนไว้กับคานนั้น จะช่วยขับไล่พลังไม่ดีได้ค่ะ
ประดับห้องด้วยสิ่งของอันตราย

บางท่านชื่นชอบ และหลงใหลในความสวยงามของอาวุธต่างๆ เช่น มีด ปืน ดาบ ทวน กระบี่ ฯลฯ ซึ่งบางบ้านโดยเฉพาะบ้านที่มีสมาชิกเป็นหนุ่มๆ หรือมีอาชีพที่ต้องเกี่ยวข้องกับอาวุธทั้งหลายเหล่านั้น เช่น ตำรวจ ทหาร มักประดับห้องรับแขกของตนด้วยสิ่งของเหล่านั้น ดูแล้วก็ทำให้เกิดความเกรงกลัวอำนาจบารมีแก่ผู้ที่พบเห็น แต่สิ่งเหล่านั้นถือเป็นสิ่งไม่ดีในทางฮวงจุ้ย เพราะอาวุธเหล่านั้นเป็นพลังอำนาจอันบรรจุไปด้วยความโกรธแค้น และความเศร้า ห้ามนำมาตกแต่งห้องรับแขกและห้องนอนเป็นอันขาด

ตำแหน่งที่ควรจัดวาง
อาวุธ ของมีคมเหล่านั้นควรเก็บให้มิดชิด ในที่ที่เหมาะสม เช่น ห้องเก็บของ จากนั้นหาสิ่งที่เป็นมงคลและมีความสวยงามมาตกแต่งแทน เพราะจะช่วยให้บ้านคุณสงบสุขมากขึ้น
เตียงนอนอยู่ใต้บันได
บ้านที่มีลักษณะเป็นตึกแถว ทาวน์เฮาส์ที่มีพื้นที่ใช้สอยแบบจำกัด อาจจะต้องเลือกพื้นที่วางเตียง เป็นการใช้ประโยชน์กับพื้นที่อย่างคุ้มค่า แต่ความจริงแล้วถือว่าเป็นการทำที่ไม่เหมาะสม ผิดหลักฮวงจุ้ยหลายอย่าง การต้องนอนใต้บันไดนั้นจะทำให้ผู้ที่นอนได้รับพลังที่ไม่ดี เหมือนถูกกดทับอยู่ตลอดเวลา นานไปจะเกิดเป็นความเครียดได้ เท้าที่เหยียบลงบันไดทำให้เกิดความอัปมงคลแก่ผู้ที่นอนใต้บันได จะเกิดความอับโชค ทำสิ่งใดก็ไม่ค่อยเจริญ ในเวลานอนหากมีผู้เดินขึ้นลงบันได้ จะทำให้มีเสียงดัง เป็นการรบกวนการนอน ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ

วิธีการแก้ไข
หากเป็นไปได้ควรเปลี่ยนตำแหน่งเตียงนอนใหม่ ห้ามวางเตียงนอนใต้บันไดหรือให้ออกห่างจากบันไดมากที่สุด
ดูฮวงจุ้ยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
อัปมงคล บันไดวนอยู่ภายในบ้าน
ข้อห้ามของหญิงมีครรภ์ เกี่ยวกับบ้าน
ห้องน้ำจะต้องมีช่องระบายอากาศ เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก
เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านที่ ดูดกลืนพลังงานทางลบ
ลักษณะของโต๊ะทำงานที่ดี ตามหลักฮวงจุ้ย
สีฝาผนังห้องนอน ส่งผลต่อความรู้สึกของเจ้าของห้อง
จัดโต๊ะเรียนลูกอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
ประตูครัวตรงกับประตูบ้าน เงินทองรั่วไหลโชคลาภสูญหาย
ใบไผ่เขียวชะอุ่มอยู่รอบบ้าน ผู้อยู่อาศัยร่มเย็นเป็นสุข
ภาพวิวทิวทัศน์ใกล้โต๊ะเก็บเงิน เสริมกิจการค้าขายให้รุ่งเรือง
น้ำมีประโยชน์อย่างไร ต่อหลักฮวงจุ้ย
ทางเดินภายในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่
ทางเข้าออกร้านค้าไม่สะอาด บั่นทอนทำลายความเจริญก้าวหน้า
ประตู หน้าต่างบ้าน สร้างความปรองดอง
ปาล์มหรือสนปลูกเป็นแถวเป็นระเบียบ ทำให้มีความสุขความเจริญ
บันไดที่ดี ตามหลักฮวงจุ้ย
บ้านที่อยู่แล้วจน ตามหลักฮวงจุ้ย
ชี่ร้ายจากวัตถุต่างๆ และวิธีแก้ไขตามหลักฮวงจุ้ย
หลักการเลี้ยงปลา เพื่อการเสริมสร้างฮวงจุ้ยที่ดีแก่บ้าน
เรื่องของ...ประตูบ้าน
ปรับออฟฟิศอย่างไรให้กิจการรุ่งเรือง
ดูทั้งหมด
ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวันนี้ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีตลอดปี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเช่นคุณเท่านั้น
สมัครสมาชิก ThaiORC.com
1900-111-119  ดูดวงส่วนตัวกับนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ คุยสดกับหมอดูดัง ถามตอบได้ทุกปัญหา ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ
1900-111-157  เบอร์เดียวที่อาจทำให้คุณมีโชค รวยแบบไม่ทันตั้งตัว รวมเลขเด็ดมหาเศรษฐีงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2567
ดูดวงออนไลน์
พิสูจน์ความแม่นยำของคำทำนายด้วยตัวท่านเอง กับสุดยอดตำราพยากรณ์มากมายที่ไทยโออาร์ซีดอทคอม
โอเรกุรัม ทำนายไพ่ยิปซี ทำนายฝัน
เสี่ยงเซียมซี ทำนายชื่อ ทำนายพระเคราะห์
นับอายุอัฏฐเคราะห์ ทำนายเนื้อคู่ ทำนายเศษฯ
ดูองค์กำเนิดหญิง ดวงสมพงษ์ธาตุ โชคชะตาฉัตรสามชั้น
ดูองค์กำเนิดชาย ดวงสมพงษ์คู่ โชคชะตามโนมัย
เทพจรประจำกาย โชคเคราะห์ประจำปี โชคชะตาสิบสองราศี
ฤกษ์เดินเรือ นับยามสามตา ทำนายกราฟชีวิต
ดูดวงทางโทรศัพท์กับสุดยอดนักพยากรณ์กว่า 200 ท่าน พบนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ที่คุณเชื่อถือ มาดูดวงสดแบบส่วนตัวให้คุณทั้งเรื่องความรัก เนื้อคู่ การงาน และการเงิน
Social Network
 ติดตามเราบน facebook
 ติดตามเราผ่าน Twitter
ตั้งชื่อลูก ตั้งชื่อเด็ก ดูชื่อมงคล ชื่อเสริมดวงตามวันเกิด
ดูดวงหน้าแรก | ดูดวงรายวัน | ดูฤกษ์ยาม | นิมิตเคล็ดลาง | ฮวงจุ้ย | โหงวเฮ้ง | ตั้งชื่อลูก | อ่านใจทายนิสัย | ปฏิทิน 100 ปี | คาถาเสริมสิริมงคล | หวย เลขเด็ด
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com | ThaiORACLE.com, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net